วันอังคารที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2554

เก้าอี้ดีไซน์แหวกแนว เทรนด์ใหม่จาก London Design Festival

เก้าอี้ดีไซน์แหวกแนว เทรนด์ใหม่จาก London Design Festival

หมดยุคสำหรับเก้าอี้รูปแบบเรียบง่ายไปแล้ว เมื่อนักออกแบบต่างเห็นพ้องกันว่า ถึงเวลาที่เก้าอี้จะได้รับการออกแบบที่แปลกใหม่และแหวกแนว ด้วยการเผยโฉมเก้าอี้ดีไซน์สุดเฉี่ยวที่น่าจับตามองทั้ง 6 ตัว


Bored Housewife Throne
ออกแบบโดยดีไซน์เนอร์ชื่อดัง Walter Raes ใช้หลักการรีไซเคิลและรียูสของชิ้นส่วนต่างๆที่เขาเหลือใช้จากชีวิตประจำวัน เพื่อสร้างเก้าอี้รูปแบบแปลกใหม่สำหรับการตกแต่งภายใน โดยมี 2 ขาหน้าของเก้าอี้และที่วางแขนในรูปทรงรองเท้าบูทส้นเข็ม พร้อมพนักพิงจากแผนรองรีดผ้า ให้ความรู้สึกเสมือนเก้าอี้บัลลังก์ของเหล่าแม่บ้าน




Woolly Chair
ดีไซน์เนอร์ Jason Miller ได้แรงบันดาลใจมาจากขนสัตว์อันนุ่มปุยแต่ยังคงให้ความรู้สึกแข็งแรง มั่นคง จึงสร้างเก้าอี้ที่ใช้โครงสร้างมาจากผ้าขนสัตว์ และนำมาห่อหุ้มด้วยขนควายไบซันอีกครั้งหนึ่ง ส่งผลให้ส่วนแผ่นหลังและที่วางแขนมีความยืดหยุ่นเข้ากับสรีระของผู้ที่มานั่งบนเก้าอี้แสนนุ่มตัวนี้




Prickly Pair Chairs
เก้าอี้ทรงเฉี่ยวนี้ เป็นผลงานการออกแบบของ Valentina Gonzalez Wholers โดยเป็นการผสานศิลปะแบบเม็กซิกันเข้ากับแบบยุโรป ทั้งองค์ประกอบของงานศิลป์ที่มักจะเห็นได้ในงานออกแบบของยุโรปยุคเก่า และการพลิกงานดีไซน์ของแผ่นรองรับหลังที่คล้ายกับรูปทรงของต้นกระบองเพชร ช่วยสร้างการผสมผสานวัฒนธรรมของทั้ง 2 รูปแบบได้เป็นอย่างดี


 

Chippensteel Chair
ออกแบบโดย Zieta เป็นการออกแบบโดยใช้กระบวนการรูปแบบใหม่ FiDU อันเป็นกระบวนการที่เชื่อมแผ่นเหล็กบางพิเศษ 2 ชิ้น และใช้แรงดันสูงพิเศษให้การพองตัวของชิ้นเหล็ก สามารถสร้างรูปทรงและแพทเทิร์นออกมาได้แปลกใหม่ ส่งผลให้งานดีไซน์ของ Chippensteel Chair เป็นรูปทรงแหวกแนวด้วยกระบวนการที่ไม่เคยใช้อย่างแพร่หลายมาก่อน


Cocon Chair
ดีไซน์เนอร์ Les M ที่ได้ออกแบบเก้าอี้ Cocon สำหรับแบรนด์ Superette ในครั้งนี้ ใช้แรงบันดาลใจจากการออกแบบเก้าอี้แบบเล้าจ์น ห่อหุ้มตัวเก้าอี้ด้วยผ้าฟูกแสนนุ่ม ที่สะดวกต่อการดูแล และสามารถถอดนำออกมาซักได้

 

Sound Chair
แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ LDF มอบหมายให้ Natuzzi นักออกแบบมากไอเดีย ออกแบบเก้าอี้ที่มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่แปลกใหม่ ซึ่งเขาได้มาพร้อมกับการไอเดียการนำเก้าอี้ Sound Chair อันแสนโด่งดังของเขา มาออกแบบใหม่ ซึ่งสามารถต่อเครื่องเล่นเพลงผ่านช่องหูฟังแบบ 3.5 มม. เพื่อฟังเพลงที่คุณชื่นชอบระหว่างการนั่งพักผ่อนได้เป็นอย่างดี

 

 

Source : AFP Relax News