วันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

พรรคการเมืองหาเสียงเลือกตั้ง

ไปดูบรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้งของพรรคการเมืองกันบ้างในขณะนี้ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เน้นหาเสียงในกรุงเทพพร้อมกับท้าดีเบตกับแกนนำพรรคเพื่อไทย ซึ่งล่าสุดนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ตอบว่าตอนนี้พร้อมแล้วแต่ควรพูดเรื่องเนื้อหามากกว่าชวนทะเลาะ

เมื่อช่วงเช้าวันนี้ นายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เดินสายหาเสียงที่บางกะปิ ซึ่งได้รับความสนใจจากพ่อค้าแม่ค้าในตลาดเป็นอย่างมาก เช่นหนุ่มคนนี้ถึงกับหอมแก้ม ทำให้นายอภิสิทธิ์ถึงกับมีอาการขวยเขิน จากนั้นไปหาเสียงบริเวณท่าเรือริมคลองแสนแสบ  ส่วนเรื่องการดีเบตกับพรรคเพื่อไทยนั้นได้มอบหมายให้นายแพทย์บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคทำการประสานงานกับองค์กรกลางในเรื่องของเวที และระยะเวลา

ส่วนนางยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย ไปเดินสายและปราศรัยที่จังหวัดนครราชสีมาเพื่อช่วยผู้สมัครในเขต 4 คือนางทัศนียา รัตนเศรษฐ์ และนายสุชาติ ภิญโญ ในเขต  6   พร้อมกับให้สัมภาษณ์เรื่องที่พรรคประชาธิปัตย์ท้าดีเบตว่า พร้อมดีเบตกับนายอภิสิทธิ์  หากเวลาเหมาะสม อย่างไรก็ตามหากเป็นการดีเบตเพื่อทะเลาะกันประชาชนคนไม่อยากฟัง การพูดเก่งหรือไม่ ไม่ใช่ปัญหา แต่อยู่ที่ความเหมาะสมมากกว่า

ทางด้านนายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ยังยืนยันสนับสนุนให้พลตรีสนั่น ขจรประศาสน์ เป็นนายกรัฐมนตรีอยู่หากพรรคใหญ่จัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ นอกจากนี้นายบรรหารยังวิเคราะห์ว่าการเลือกตั้งครั้งนี้พรรคขนาดกลางที่ได้ 20 เสียงขึ้นไปมีเพียง พรรคภูมิใจไทย ชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดินและชาติไทยพัฒนาเท่านั้น

Produced by VoiceTV