วันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

บรรหารชี้ 'สนั่้น-สุเทพ' เหมาะนั่งนายกรัฐมนตรี

นายบรรหาร ศิลปอาชา ระบุ พล.ต.สนั่น ขจรประศาส์น และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เหมาะสมกับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

 

นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า ได้ย้ำเสนอพลตรีสนั่น ขจรประศาส์น ประธานที่ปรึกษาพรรค เป็นนายกรัฐมนตรี หากพรรคเพื่อไทยและพรรคประชาธิปัตย์ ไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ โดยขอให้ดูผลการเลือกตั้งวันที่ 3 กรกฎาคมนี้ และขอไม่ให้ผลคะแนนเลือกตั้งผกผันเหมือนปี 2550 ที่พรรคขนาดกลางได้ต่ำกว่าเป้าหมาย ขณะเดียวกัน เห็นด้วยที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ขอโทษพลตรีสนั่น ซึ่งเป็นเรื่องที่ถูกต้อง โดยนายสุเทพ ถือเป็นอีกคนหนึ่ง ที่เหมาะสมกับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เพราะผู้ที่พูดคุยและประสานงานได้ดี

 

นายบรรหาร ยังปฎิเสธไม่รับตำแหน่งที่ปรึกษารัฐบาลสมัยหน้า ตามคำเชิญของนายสุเทพ หากพรรคประชาธิปัตย์ได้จัดตั้งรัฐบาล แต่ทวงสัญญาที่เคยรับปากก่อนหน้านี้ ที่พรรคประชาธิปัตย์ไม่ทำตามสัญญา รวมทั้งหลังยุบสภาไม่เคยโทรศัพท์มาพูดคุย นอกจากนี้ ยังกล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ ต้องแก้ไขที่ตัวนายอภิสิทธ์ เวชชาชีวะ นิดหน่อย

 

ส่วนที่นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ แกนนำพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน เชื่อว่า พรรคขนาดกลางจะได้เสียงรวมประมาณ 100 เสียง นายบรรหาร เชื่อว่า พรรคที่จะได้ 20 เสียง ขึ้นไป น่าจะมี 3 พรรค คือ ชาติไทยพัฒนา ภูมิใจไทย และชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน และวันจันทร์หน้าพรรคชาติไทยพัฒนาจะมีข่าวดี

 

ด้านนายชุมพล  ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา แถลงเปิดตัวนายพงศ์ชัย เจริญยศ อดีตนายกเทศมนตรีอำเภอเมืองจันทบุรีและอำเภอแหลมสิงห์ ลงสมัคร ส.ส.เขต 1 จังหวัดนนทบุรี โดยนายชุมพล ระบุว่า ผลสำรวจความนิยมพรรคได้คะแนนมากขึ้น ซึ่งเป็นผลมาจากนโยบายพรรค ที่เน้นความปรองดอง โดยเปรียบเทียบว่า เมื่อเสือ 2 ตัว แย่งชิงกัน แต่ทำให้บ้านเมืองไม่สงบสุข อาจทำให้คะแนนเปลี่ยนมาทางนี้

 

Source : กรมประชาสัมพันธ์