วันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

บาเรซี่ ชูบาร์ซ่าเทียบเท่า ปีศาจแดงดำ

ฟรังโก้ บาเรซี่ ออกโรงยกย่อง บาร์เซโลน่าชุดปัจจุบัน ยอดเยี่ยมไร้เทียมทานเหมือนทัพ "ปีศาจแดง" เอซี มิลาน ในยุค 3 ทหารเสือดัตช์ที่เขาเป็นกัปตันทีม

 

ฟรังโก้ บาเรซี่ อดีตกองหลังกัปตันทีม เอซี มิลาน ยักษ์ใหญ่แห่งศึกกัลโช่ เซเรีย อา ออกมายกย่อง บาร์เซโลน่า เจ้าของแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลล่าสุดมีการเล่นที่ไร้เทียมทานเหมือนกับทัพ "ปีศาจแดง-ดำ" สมัยที่เขายังค้าแข้งอยู่เลยทีเดียว

 

พร้อมกันนี้ บาเรซี่ ซึ่งเป็นกัปตันทัพ "รอสโซ่เนรี่" ยุคที่ อาร์ริโก้ ซาคคี่ พาทีมครองเจ้าลูกหนังยุโรป และลูกหนังโลกในปลายยุค 1980 จนถึงต้นยุค 90 กล่าวต่อไปว่า "ทีมชั้นยอดนั้นมีหลายต่อหลายทีมอย่างอาแจ็กซ์ ของ โยฮันน์ ครัฟฟ์ และบาเยิร์น มิวนิค ของ ฟร้านซ์ เบ็คเค่นบาวเออร์ ซึ่งเปิดศักราชใหม่ของยุคสมัยแห่งแชมเปี้ยน แต่บาร์เซโลน่า ทีมนี้ เหมือนกับมิลาน ของผม ที่เชื่อมั่นในดีเอ็นเอ ของตัวเอง ไม่ว่าคู่แข่งจะเป็นใคร คุณก็จะเริ่มต้น และครอบครองเกมการเล่นเอาไว้เสมอ"

 

ทั้งนี้ ทีมมิลานของ ซาคคี่ คว้าแชมป์ ยูโรเปี้ยน คัพ มาครอง 2 สมัย, แชมป์อินเตอร์คอนติเนทัล คัพ (แชมป์สโมสรโลก) 2 ครั้ง, แชมป์ ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ คัพ 2 สมัย, แชมป์ อิตาเลี่ยน ซูเปอร์ คัพ และ สคูเด็ตโต้ อีกรายการละ 2 ครั้งในปี 1988 และ 1990 โดยในทีมชุดนั้นมียอดนักเตะแถวหน้าของโลกอย่าง มาร์โก แวน บาสเท่น, รุด กุลลิท, แฟร้งค์ ไรจ์การ์ด, โรแบร์โต้ โดนาโดนี่ และเปาโล มัลดินี่ เป็นดาราชูโรง

 

Source : News Center /siamsport / AFP (Image)