วันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

พรรคการเมืองเดินหน้าหาเสียง

ความเคลื่อนไหวการเมืองวันนี้ พรรคเพื่อไทย นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครสส.บัญชีรายชื่อ หมายเลข 1 ลงพื้นที่ช่วยลูกพรรคหาเสียง ที่จังหวัดนครราชสีมา ขณะที่หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่ตลาดบางกะปิช่วยลูกพรรคหาเสียง พร้อมยืนยัน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ไม่เคยพูดซ้ำเติมบุคคลในพรรคร่วมรัฐบาล

นาย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ ใช้เวลาในช่วงเช้าก่อนเวลาราชการลงพื้นที่บริเวณตลาดบางกะปิ ช่วยรณรงค์  หาเสียงให้กับนายณัฐ บรรทัดฐาน ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค โดยได้มีการพบปะกับบรรดาพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนทั่วไป พร้อมสอบถามและดูในเรื่องราคาสินค้าภายในตลาด โดยได้รับความสนใจจากประชาชนและมีแม่ค้าถือผักกวางตุ้งมอบให้นายอภิสิทธิ์ ด้วย จากนั้นนายอภิสิทธิ์ได้เดินทางต่อไปที่บริเวณวัดศรีบุญเรือง พร้อมพบปะกับประชาชนที่มารอขึ้นเรือคลองแสนแสบ บริเวณท่าเรือวัดศรีบุญเรือง

หัว หน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า พร้อมดีเบตกับว่าที่นายกรัฐมนตรีทุกเวที และเรียกร้องพรรคเพื่อไทย ให้ฟังเสียงประชาชน ที่ต้องการเห็นการดีเบตของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่ออันดับหนึ่ง พรรคเพื่อไทย พร้อมกันนี้ ยังยืนยันด้วยว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ไม่เคยพูดซ้ำเติมบุคคลใดตามที่เป็นข่าว อีกทั้งไม่มีปัญหากับพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งสื่อก็ต้องระมัดระวังการสัมภาษณ์และการเสนอข่าวด้วย

นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเผยว่า มีโอกาสเป็นไปได้ที่พลตรีสนั่น ขจรประศาสน์ จะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี แต่ก็คงต้องให้โอกาสพรรคที่ได้เสียงข้างมากในการรวบรวมเสียงเพื่อจัดตั้ง รัฐบาลก่อน ซึ่งในส่วนของการร่วมงานทางการเมือง หากพรรคไดได้เสียงข้างมาก พรรคชาติไทยพัฒนาก็ยินดีให้การสนับสนุน แต่จะต้องรอดูตัวเลขความชัดเจนอีกครั้ง ภายหลังที่มีผลการเลือกตั้งออกมา

ขณะ ที่วันนี้ทางพรรคชาติไทยพัฒนาก็ได้มีการเปิดตัว นายพงษ์ชัย เจริญยศ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 จังหวัดจันทบุรี เพิ่มเติมอีก 1 คน ทำให้ยอดผู้สมัครทั้งหมดในระบบเขตอยู่ที่ 168 คน ซึ่งทางหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า รู้สึกพอใจและดีใจที่ผลโพลของพรรคมีตัวเลขเพิ่มสูงขึ้นอย่างชัดเจน ซึ่งเป็นผลมาจากนโยบายที่เน้นสร้างความปรองดองของพรรค ซึ่งจะมีการเร่งรณรงค์ต่อเนื่อง 

ส่วนพรรคเพื่อไทย นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ หมายเลข 1 ลงพื้นที่ช่วยลูกพรรคหาเสียง ที่จังหวัดนครราชสีมา พื้นที่เขต 4 อำเภอโนนสูง อำเภอเมือง ซึ่งเป็นพื้นที่ของนางทัศนียา รัตนเศรษฐ์ อดีต ส.ส. พรรครวมชาติพัฒนา ลงสมัครครั้งนี้ในนามพรรคเพื่อไทย

ทั้งนี้ นางสาว ยิ่งลักษณ์ มีกำหนดการลงพื้นที่หาเสียง ที่จังหวัดนครราชสีมา ถึง 2 วัน โดยในวันนี้ มีกำหนดการแรก ในช่วงเย็น มีปราศรัยที่โรงเรียนโนนสูงศรีธานี อำเภอโนนสูง เพื่อช่วย นางทัศนียา รัตนเศรษฐ ก่อนที่ช่วงค่ำ จะมีปราศรัย ที่อำเภอคง เพื่อช่วย นายสุชาติ ภิญโญ เขตที่ 6 ขณะเดียวกัน ในวันพรุ่งนี้ มีกำหนดการหาเสียงตั้งแต่ช่วง 07.00 น. โดย นางสาว ยิ่งลักษณ์ จะบวงสรวงอนุสาวรีย์ย่าโม และนั่งรถสามล้อ พบประชาชน ตลาดแม่กิมเฮง และปราศรัยบริเวณหน้าลานอนุสาวรีย์ย่าโม

Produced by VoiceTV