วันพุธที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2554

เอกชนร้องรัฐบาลใหม่ดูแลเศรษฐกิจ

ภาคเอกชนร้องขอรัฐบาลใหม่เน้นการดูแลเศรษฐกิจไทยแก้ปัญหาความเป็นอยู่ของประชาชน พร้อมเร่งพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศเพราะกระทบการค้าและการลงทุนขณะเดียวกันยังแสดงความเป็นห่วงนโยบายหาเสียงของพรรคการเมืองว่าจะกระทบกับ เสถียรภาพทางการคลัง

 


ในงานสัมมนาเศรษฐกิจไทยครึ่งหลัง 54 โอกาสและความท้าทาย นายพยุงศักดิ์ชาติสุทธิผล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย หรือ ส.อ.ท. เปิดเผยกล่าวว่า แม้ไทยจะประสบปัญหาอุทกภัยทั้งในและต่างประเทศแต่หากรัฐบาลใหม่มีความเข้มแข็ง จะทำให้เศรษฐกิจไทยเดินหน้าต่อไปได้ภาคเอกชนจึงเชื่อมั่นว่าเศรษฐกิจไทยในปีนี้จะขยายตัวร้อยละ 4-5 ภายใต้ปัจจัยที่ต้องจับตาอย่างใกล้ชิดทั้งราคาน้ำมันและราคาวัตถุดิบที่ปรับตัวสูงขึ้น 

 

 

ซึ่งการที่ประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งอย่างเต็มที่จะช่วยลดปัญหาทางการเมืองและขอฝากไปถึงรัฐบาลใหม่ ว่าขอให้มุ่งเน้นดูแลเศรษฐกิจ ความเป็นอยู่ประชาชนและการแก้ไขปัญหาคอร์รัปชั่นด้วยนอกจากนี้จะต้องเร่งพัฒนาด้านความสัมพันธ์ระหว่างประเทศให้เพิ่มมากขึ้นกว่าที่ผ่านมาเพราะเรื่องดังกล่าวถือเป็นเรื่องที่เปราะบางต่อการค้าและการลงทุน

 


นายโฆสิต ปั้นเปี่ยมรัษฏ์ ประธานกรรมการบริหาร ธนาคารกรุงเทพ แสดงความเป็นห่วงนโยบายของพรรคการเมืองต่างๆที่เน้นนโยบายประชานิยมมากเกินไปว่าอาจกระทบกับเสถียรภาพในภาคการคลังและกระทบต่อเศรษฐกิจภาพรวมของประเทศได้ดังนั้นภาคเอกชนจึงมีส่วนสำคัญในการสร้างความเชื่อมั่นและเดินหน้าภาคเศรษฐกิจให้ขับเคลื่อนต่อไปได้

 

 

Produced by Voice TV