วันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

มันสุดๆกับคอนเสิร์ตดับไฟร้อนด้วยเพลงร็อค ฉลอง10ปี FM ONE

คอนเสิร์ตฉลอง 10 ปี FM ONE "We Are The One Concert รวมพลังดับไฟร้อน ด้วยเพลงร็อค" ของ 6 ศิลปินร็อคขั้นเทพ  เพื่อนำรายได้ทั้งหมดช่วยเหลือครอบครัวผู้สูยเสียจากเหตุความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนใต้

เริ่มคอนเสิร์ตกันด้วยเพลงความหมายดีๆ จากผู้ประสบเหตุโดยตรงอย่าง เพลงบันนังสตา โดยชุมพล เอกสมญา ลูกชาย จ่าเพียร หรือ พล.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา นายตำรวจผู้กล้า ที่พลีชีพระหว่างปฏิบัติหน้าที่ใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ 

ต่อกันด้วยการระเบิดความมันจากวงร็อคหัวดำขวัญใจวัยมันอย่าง "แบล็คเฮด" ด้วยเพลงฮิตมากมายอย่าง "เพียงกระซิบ" ที่ทำเอาผู้ชมนั่งไม่ติดเก้าอี้  ต้องลุกขึ้นกระโดดโลดเต้นตามจังหวะกันอย่างสุดมันและเมดเล่ย์เพลงช้าโดนใจอย่าง "ยืนยัน"  ฉันยอมรับผิด   ส่วนที่เรียกเสียงกรี๊ดได้ดังสนั่นก็เห็นจะเป็นการออกมาร้องคู่กันของแบล็กเฮด และ สาวมาดเท่ห์เสียงทรงพลังอย่าง อุ๊-หฤทัย ในเพลงฉันอยู่ตรงนี้

จากนั้นสาวอุ๊ ก็ขอโชว์เดี่ยวกับเพลงฮิตประจำตัวอย่าง "รู้ตัวรึเปล่า" และ "ไม่รักดี"  ที่ผู้ชมร้องตามกันดังสนั่นฮอลล์ไบเทคบางนาเลยทีเดียว  

แล้วมาเปลี่ยนอารมณ์มันกันอีกครั้ง  ด้วยร็อคหน้าเด็กตลอดกาลอย่าง บิลลี่ โอแกน ที่ออกมาโชว์ลีลาร็อคกระชากใจสาวๆในเพลง "จนแต่เจ๋ง"

ตามมาด้วยเพลงช้าซึ้งๆบาดอารมณ์อย่างอยากตะโกน  "ฟ้าคงสะใจ" และ "ฝังไว้ในผืนดิน" ก่อนจะส่งท้ายด้วยเพลงสนุกๆจังหวะน่ารักอย่าง "เอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอม"

และที่แค่เปิดตัวด้วยภาพและเสียงบิดมอเตอร์ไซต์  ก็เรียกเสียงกรี๊ดได้ดังสุดๆ ก็เห็นจะเป็น หนุ่มผมยาว มาดกวน ยียวนอารมณ์ อย่าง อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์ วชิระบรรจง  ที่เปิดตัวอย่างเร้าใจด้วยลีลาร็อคโยกหัวในเพลง "อีกนาน" ก่อนจะตามมาด้วยเพลงโดนใจเหล่าจิ๊กโก๋อกหักอย่าง "ใจนักเลง" และปลุกอารมณ์ขาร็อคให้ได้มันกันอีกครั้งกับเพลง "ไม่รู้นี่หว่า"

ส่วนที่ทำเอาอุณหภูมิความมันพุ่งถึงขีดสุด  ก็เห็นจะเป็นตำนานร็อครุ่นใหญ่ฝีมือฉกาจอย่าง หินเหล็กไฟ  ที่ออกมากระชากอารมณ์มันกันด้วยเพลงฮิตตลอดกาลอย่าง "นางแมว"  ที่งานนี้พี่โป่ง ก็ควงนางแมวสาวสุดเซ็กซี่  มาออกลีลาเหวี่ยงแส้สุดเร่าร้อนบนเวที  ทำเอาหนุ่มๆแทบลืมหายใจกันเลยทีเดียว

จากนั้นก็เซอร์ไพรส์กันด้วยแขกรับเชิญพิเศษอย่าง สมศักดิ์-กีตาร์มือเดียว จากไทยแลนด์ก็อตทาเลนท์ ที่ออกมาร่วมร้องเพลงสร้างกำลังใจอย่าง "ศรัทธา"

ต่อกันด้วยศิลปินร็อคขั้นเทพ ที่ห่างหายเวทีไปนานถึง 13 ปีเต็มอย่าง เสือ-ธนพล อินฤทธิ์ กับบทเพลงเพราะๆความหมายดีๆที่สร้างชื่อ อย่าง "รักคงยังไม่พอ"  พร้อมประสานเสียงกับแขกรับเชิญพิเศษอย่างคุณแม่ยังสาว นิโคล เทริโอ้ ในเพลง "รักเดียวใจเดียว"และเพลงที่ไม่ร้องไม่ได้นั่นก็คือเพลงฮิตโดนใจวัยโจ๋อย่าง "18 ฝน"นั่นเอง ซึ่งเพลงนี้ก็ทำเอาหลายคนถึงกับน้ำตาคลอ และปล่อยโฮออกมาด้วยความซาบซึ้งเลยทีเดียว


และก็มาถึงศิลปินคนสุดท้ายที่จะมาระเบิดความมัน กระชากอารมณ์ร็อคส่งท้ายค่ำคืนแห่งความสนุกสนานนี้  นั่นก็คือ เสก โลโซค่ะ  งานนี้ก็ขนเพลงสนุกๆในแนวร็อคแอนด์โรลมาสาดความมันกันเต็มที่  รวมไปถึงเพลงฮิตอย่าง "ฉันหรือเธอที่เปลี่ยนไป"

เรียกว่างานนี้นอกจากศิลปินและขาร็อคจะจัดเต็ม  กระโดดโยกหัวไปตามจังหวะกันอย่างเมามัน  และซึ้งตรึงใจไปกับเพลงร็อคช้าๆความหมายดีๆแสนโดนใจกันแล้ว  ก็ยังได้อิ่มบุญไปตามๆกัน  ที่ได้มีส่วนในการช่วยเหลือพี่น้องเพื่อนร่วมชาติ  ที่ประสบเหตุการณ์ความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนใต้  ซึ่งรายได้ทั้งหมดจะนำไปมอบให้มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ต่อไป

Produced by VoiceTV