วันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

โฆษก พท. ชี้ ปชป.เร่ง กกต.ตรวจสอบ จตุพร เป็นเพียงเกมทางการเมือง

โฆษกพรรคเพื่อไทยกล่าวถึงเรื่อง ปชป.จี้ กกต.ให้ใช้ความเด็ดขาดในการพิจารณาคุณสมบัติของนายจตุพร พรหมพันธุ์ว่าเป็นเพียงเกมทางการเมือง

 

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ออกมาจี้ กกต.ให้ใช้ความเด็ดขาดในการพิจารณาคุณสมบัติของนายจตุพร พรหมพันธุ์ ว่าที่ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่ม นปช. และหากนายจตุพรขาดคุณสมบัติก็จะยื่นเรื่องให้ยุบพรรคเพื่อไทยว่า เป็นสิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์กำลังจะสื่อสารไปถึงประชาชนนั้น เป็นเพียงเกมกดดันทางการเมือง เรื่องนี้เป็นดุลยพินิจของกกต.แต่คำวินิจฉัยของกกต.ก็ยังไม่ถือว่าถึงที่สุด ยังมีองค์กรอื่นเช่น ศาลรัฐธรรมนูญที่จะพิจารณาความชอบในการปฏิบัติหน้าที่ของกกต.อีกด้วย

 

ซึ่งการกระทำของพรรคประชาธิปัตย์ไม่สร้างสรรค์ จึงอยากเรียกร้องไปถึงผู้ใหญ่ในพรรคประชาธิปัตย์ว่า เมื่อจะปรับคณะกรรมการบริหารพรรคแล้วก็ขอให้ปรับปรุงการทำงานในฐานะฝ่ายค้านให้มีมาตรฐานด้วย เพราะเวลานี้มาตรฐานต่ำกว่าในอดีตที่เคยทำไว้ ขอให้ทำหน้าที่เป็นฝ่ายค้านมืออาชีพในการตรวจสอบรัฐบาลในการบริหารงานบกพร่อง ล้มเหลวหรือทุจริตจะดีกว่า เพื่อรักษาผลประโยชน์ของประชาชน ไม่ใช่สร้างประเด็นรายวันสะเปะสะปะ ค้านแบบมีอารมณ์ค้าง ขาดสปิริตทางการเมือง

 

สำหรับกรณีที่นางสดศรี สัตยธรรม กกต.ออกมาระบุว่าหากคนเสื้อแดงข่มขู่กดดันหรือเกิดความรุนแรงพรรคเพื่อไทยอาจจะไม่ได้ตั้งรัฐบาลนั้น นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยไม่มีใครไปข่มขู่หรือกดดัน กกต. เราชื่นชมการทำหน้าที่ของ กกต.มาโดยตลอด นอกจากนี้ แกนนำพรรคก็ได้กำชับสมาชิกพรรคทุกคนด้วยว่าให้กกต.ได้ทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา เพราะเราเชื่อมั่นว่ากกต.จะพิจารณาคุณสมบัติของนายจตุพรด้วยความเป็นธรรมทั้งข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย อย่างไรก็ตาม หากมีการข่มขู่กกต.จริงกกต.ก็ต้องดำเนินการตามกฎหมายและเอาคนผิดมาลงโทษให้ได้

 

Source : News Center / .bangkokbiznews / Voice TV (Image)