วันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

เปิดตัว 'รีบอนซ์' เว็บขายสินค้าแบรนด์เนมออนไลน์

เปิดตัวเว็บไซต์ รีบอนซ์ ธุรกิจแนวใหม่จำหน่ายสินค้าแฟชั่นแบรนด์เนมบนโลกออนไลน์ 

 

นายสมเกียรติ ไชยศุภรากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท รีบอนซ์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า บริษัท ต้องการสร้างประสบการณ์ใหม่การจับจ่ายที่ไม่เหมือนใครบนโลกออนไลน์ด้วยแนวความคิด ‘Luxury you can afford’ทำให้ลูกค้าสามารถเป็นเจ้าของสินค้าแบรนด์เนมของแท้ได้ง่าย ในราคาถูกกว่าหน้าร้านของแบรนด์สินค้า เพราะสั่งซื้อมาจากคลังสินค้าของผู้ผลิตในยุโรปและอเมริกาโดยตรง โดยส่วนใหญ่เป็นสินค้าแฟชั่นแบรนด์เนม อาทิ กระเป๋า เสื้อผ้า เครื่องสำอาง เครื่องประดับ และรองเท้า ด้วยบริการผ่อนชำระผ่านบัตรเครดิตอัตราดอกเบี้ย 0% นาน 10 เดือน ถือเป็นการตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายคือ ลูกค้าระดับกลาง และในแต่ละวันยังมีโปรโมชั่นสินค้าใหม่ราคาพิเศษ โดยเสนอสินค้าใหม่ให้เลือกชมทุกวัน ซึ่งถือเป็นจุดเด่นของรีบอนซ์

 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บ. รีบอนซ์ กล่าวต่อว่า บริษัทมีกระบวนการจัดส่ง และการรับประกันสินค้าโดยสินค้าจะได้รับการบรรจุในกล่องของขวัญสีดำผูกโบว์สีทอง ส่งตรงถึงลูกค้าภายใน 7 วันโดยไม่คิดค่าส่ง และยังมีศูนย์บริการสมาชิกให้บริการด้านข้อมูล และให้คำปรึกษาเกี่ยวกับสินค้าด้วย นอกจากนี้ ยังรับประกันสินค้าบนเว็บไซต์ และสินค้าที่ถูกจัดส่งถึงมือผู้รับทุกชิ้น เสียภาษีนำเข้ามาจำหน่ายอย่างถูกต้องตามกฎหมายของกรมทรัพย์สินทางปัญญาที่รณรงค์ให้ผู้บริโภคใช้ของแท้ ซึ่งหากลูกค้าไม่พอใจสินค้าสามารถนำมาคืนได้ภายใน 14 วัน

 

นายสมเกียรติ กล่าวอีกว่า เว็บไซต์ดังกล่าวเริ่มเปิดให้บริการในประเทศไทยมาตั้งแต่เดือนก.ย 2553 ที่ผ่านมา โดยมีอัตราการเติบโตต่อเนื่อง จากนั้นได้ลงทุนร่วมกับ รีบอนซ์ สิงคโปร์ ด้วยทุนจดทะเบียน 20 ล้านบาท เปิดบริษัทในประเทศไทย เมื่อเดือนพ.ค. 2554 เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดในไทยที่มีอัตราการเติบโตต่อเนื่องแต่ละเดือนสูงถึง 100% ปัจจุบันมีสมาชิกรวมกว่า 2 หมื่นคน และมียอดขายรวมปี 2554 ครึ่งปีแรกที่ 20 ล้านบาท

 

สำหรับ ตัวเลขการเติบโตนี้สะท้อนให้เห็นถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ธุรกิจอี-คอมเมิร์ซในประเทศไทยมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง ด้วยจุดเด่นด้านราคา ความสะดวกรวดเร็วในการสั่งซื้อ จัดส่ง รวมถึงความน่าเชื่อถือของบริการต่างๆ ทำให้ทางบริษัทคาดการณ์ว่า ภายในสิ้นปีนี้รีบอนซ์จะมีฐานสมาชิกเพิ่มขึ้นถึง 5 หมื่นคน และมียอดขายกว่า 50 ล้านบาท

 

อย่างไรก็ตาม รีบอนซ์ยังมีสินค้าในกลุ่มอื่นด้วย อาทิ ข้อเสนอพิเศษเกี่ยวกับกิจกรรมไลฟ์สไตล์ แพ็คเกจท่องเที่ยว ที่พัก โรงแรม และเฟอร์นิเจอร์แบรนด์ดังในราคาพิเศษ ภายใต้ Reebonz City และ Reebonz Home ซึ่งร่วมทำกิจกรรมการตลาดกับกลุ่มโรงแรมชั้นนำ และผู้ผลิตสินค้าตกแต่งในประเทศ ที่พร้อมจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนส.ค.นี้ ขณะที่ รีบอนซ์เป็นผู้นำในเอเชียโดยมีสมาชิกกว่า 3.5 แสนราย และเปิดสำนักงานใน สิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย ฮ่องกง ออสเตรเลีย ไต้หวัน และไทย

 

Source:Thairath/reebonz.com(image)