วันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

กรมอุตุฯเตือนอิทธิพล พายุ นกเตน

กรมอุตุนิยมวิทยาเตือนประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยตามที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ราบลุ่ม ระมัดระวังอันตรายจากน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่งที่จากอิทธิพลจากพายุโซนร้อน " นกเตน"

 

พายุโซนร้อน“นกเตน” บริเวณอ่าวตังเกี๋ย หรือทางตะวันออกเฉียงเหนือของจังหวัดนครพนมประมาณ 300 กิโลเมตร มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกค่อนทางใต้ด้วยความเร็วประมาณ 18 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

 

คาดว่าพายุนี้จะขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเวียดนามตอนบนในคืนนี้ต่อจากนั้นจะเคลื่อนในแนวประเทศลาวและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนตามลำดับลักษณะเช่นนี้จะทำให้ประเทศไทยมีฝนตกเป็นบริเวณกว้างและมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่กลับมีลมแรงจึงขอให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยตามที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ราบลุ่ม ระมัดระวังอันตรายจากน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่งที่จะเกิดขึ้น

 

ส่วนคลื่นลมในทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนจะมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือและเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 30 กรกฎาคม 2554- 4 สิงหาคม 2554 นี้ไว้ด้วย

 

Producd by Voice TV