วันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ยิ่งลักษณ์เดินสายขอบคุณประชาชน

ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เดินสายขอบคุณประชาชน หลังชนะการเลือกตั้งและเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล พร้อมระบุการแต่งตั้งคณะรัฐมนตรีจะมีเหมาะสมที่สุด

 

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เดินทางมายังตลาดสายเนตร ซอย รามอินทรา 71 และสนามกีฬาหมู่บ้านเก้าแสนเจ็ด ซอย สวนสยาม 16 เพื่อขอบคุณและพบปะประชาชน โดยมีประชาชนมามอบดอกไม้และให้กำลังใจอย่างอบอุ่น รวมถึงช่วยนางชญดา วิภัติภูมิประเทศ ผู้สมัครเลือก ส.ก. เขตคันนายาว หาเสียงเลือกตั้งซ่อมสภากรุงเทพมหานคร แทนตำแหน่งที่ว่าง เนื่องจากนายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ได้รับการเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร



นางสาวยิ่งลักษณ์ ระบุว่า พร้อมยอมรับคำวิจารณ์ หากมีการจัดตั้งคณะรัฐมนตรีเสร็จแล้ว และมั่นใจว่าการโหวตเลือกผู้ดำรงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร และรองประธานสภาอีก 2 ตำแหน่งพรรคร่วมรัฐบาล จะไม่เสนอชื่อคนของพรรคแข่งขัน ส่วนโค้วต้ารัฐมนตรีในส่วนของพรรคร่วมรัฐบาล ขณะนี้ยังไม่ได้ข้อสรุป เพราะต้องผ่านกระบวนการของรัฐสภาและแต่งตั้งนายกรัฐมนตรีให้เสร็จสิ้นก่อน 

 

นางสาวยิ่งลักษณ์ ยังปฎิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นกรณี คณะกรรมการการเลือกตั้ง ขยายเวลาการรับรองผลการเลือกตั้งของนายจตุพร พรหมพันธุ์ เนื่องจากจะเป็นการกดดันการทำหน้าที่ของ กกต. โดยอยากให้ทุกฝ่ายรอฟังผลการรับรองและความชัดเจนจาก กกต.ก่อน ซึ่งพรรคเพื่อไทยก็ได้ชี้แจงต่อ กกต. อย่างเต็มที่แล้ว

Produced by VoiceTV