วันอังคารที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2554

นายกรัฐมนตรี ประธานฯประชุมก.ตร.

นายกฯ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมข้าราชการตำรวจครั้งแรก ยืนยัน ยังไม่มีการหารือเรื่องโยกย้ายตำแหน่ง ผบ.ตร. เป็นเพียงการมอบนโยบายและแนวทางการงานเท่านั้น

 

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.ครั้งแรก หลังเข้าดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี โดยมีพลตำรวจเอกวิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้การต้อนรับ   

 

ทั้งนี้เมื่อนายกรัฐมนตรีเดินทางมาถึง   ได้ขึ้นแท่นรับความเคารพจากกองเกียรติยศ กองบัญชาการตำรวจสันติบาล 150 นาย จากนั้นถวายพานพุ่มสักการะพระบรมราชานุเสาวรีย์ รัชกาลที่ 4 และถวายสักการะพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว


สำหรับวาระการประชุม ก.ตร.วันนี้ (30ส.ค.54) เป็นการเสนอขอขยายระยะเวลาการคัดเลือกแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับผู้บังคับการ ถึงจเรแห่งชาติ และรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รวมทั้งการพิจารณาปรับระดับอัตราเงินเดือน และเลื่อนเงินเดือนให้กับข้าราชการตำรวจระดับ ผู้บังคับการหรือเทียบเท่า


น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า วันนี้เป็นเพียงการมอบนโยบายและแนวทางการทำงานให้แก่ข้าราชการตำรวจ และยังไม่มีการหารือเกี่ยวกับการโยกย้ายผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ


ด้านร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแหง่ชาติ กล่าวว่า ยังไม่ควรวิพากษ์วิจารณ์ว่าจะมีการโยกย้ายผู้บัญชาการตำรวตแห่งชาติหรือไม่   แต่ยืนยันว่าจะต้องมีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งต่างๆในสำนักงานตำรวจแห่งชาติอย่างแน่นอน เพราะต้องใช้คนให้เหมาะสมกับงาน   เนื่องจากการบริหารงาน 1 ปีที่ผ่านมา มีการปล่อยปะละเลยให้มีบ่อนการพนันเกิดขึ้นในประเทศจำนวนมาก  


ซึ่งเบื้องต้นทราบแล้วว่า มีตำรวจระดับนายพล 4 นายเกี่ยวข้อง แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ โดยยืนยันว่าจะดำเนินการให้เด็ดขาด 

 

ส่วนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ร้อยตำรวจเอกเฉลิม กล่าวว่าจะแก้ไขให้แล้วเสร็จ ภายในรัฐบาลนี้ โดยพรรคเพื่อไทยจะเสนอให้แก้มาตรา 291 เพื่อให้ตั้ง สสร. 99 คนทำการยกร่างและทำประชามติถามความเห็นประชาชน พร้อมยืนยันว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญครั้งนี้   พันตำรวจโท ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะไม่ได้รับประโยชน์อย่างแน่นอน

 

Produced by VoiceTV