วันอังคารที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2554

"ประชาธิปัตย์" เตือนรัฐบาลหยุดแก้แค้น ให้เร่งแก้ไข

รายการ Hot Topic ประจำวันที่ 30 สิงหาคม 2554

 

หลังจากการเลือกตั้งวันที่ 3 กรกฎาคมที่ผ่านมา  ส่งผลให้พรรคประชาธิปัตย์ต้องกลับไปทำหน้าที่ฝ่ายค้านอีกครั้ง รวมถึงการเปลี่ยนคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ แม้จะมีการเปลี่ยนเลือดใหม่ แต่เลือดใหม่ของพรรค ยังคงความเป็นประชาธิปัตย์ในรูปแบบเดิม บทบาทการทำหน้าที่การเป็นฝ่ายค้าน และกลยุทธ์จะมีการเปลี่ยนแปลงกว่าครั้งที่ผ่านมาอย่างไร รวมทั้งทิศทางของพรรคประชาธิปัตย์จะไปในทางใด วันนี้ (30 สิงหาคม 2554) รายการ Hot Topic ร่วมพูดคุยกับนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์

               

นายเฉลิมชัย กล่าวถึงกระแสข่าวที่ฝ่ายรัฐบาลจะมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น โดยส่วนตัวไม่เห็นด้วย เนื่องจากตอนนี้ปัญหาปากท้องและชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนเป็นเรื่องที่ควรดำเนินการแก้ไขเป็นอันดับแรก รวมทั้งนโยบายที่รัฐบาลได้สัญญาและให้ความหวังกับพี่น้องประชาชนไว้ตอนหาเสียง ส่วนการแก้ไขรัฐธรรมนูธนั้นจะต้องฟังเสียงจากหลายๆฝ่าย หากมีการเริ่มต้นแก้ไขแล้วนำไปสู่ความขัดแย้ง ก็ไม่สามารถนำพาประเทศไปสู่ความปรองดองได้

               

ส่วนการทำหน้าที่ในฐานะฝ่ายค้าน  เราไม่ได้ตรวจสอบที่ตัวบุคคล แต่เราตรวจสอบการทำงานของแต่ละฝ่าย รวมทั้งนโยบายบริหารประเทศชาติ เพราะทั้งหมดนี้เป็นผลประโยชน์ของพี่น้องประชาชน และเชื่อว่านายกรัฐมนตรีสามารถทำได้ตามที่ให้คำมั่นสัญญาไว้

 

 

Produced by VoiceTV