วันพฤหัสบดีที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2554

จำคุกสุเทพ สัปเหร่อวัดไผ่เงินซ่อน2002ศพ

จำคุกสุเทพ สัปเหร่อวัดไผ่เงินซ่อน2002ศพ

ศาลอาญากรุงเทพใต้ตัดสินคุก 3ปี 4เดือน นายสุเทพ ชะบางบอน สัปเหร่อวัดไผ่เงิน ข้อหาซุกซ่อนศพทำแท้งทางรก 2,002ศพ

 

ศาลอาญากรุงเทพใต้พิพากษา คดีที่พนักงานอัยการ ฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ 1เป็นโจกท์ยื่นฟ้อง นายสุเทพ ชะบางบอน สัปเหร่อวัดไผ่เงินโชตนาราม ในความผิดฐานร่วมกันทำลาย ซ่อนเร้น พยานหลักฐานในการกระทำผิด เพื่อช่วยเหลือผู้อื่นไม่ต้องรับโทษทางอาญา จากกรณีระหว่างวันที่ 1พ.ย. 2552ถึง 13พ.ย. 2553จำเลยร่วมกับ นายสุชาติ ภูมี ผู้ช่วยสัปเหร่อวัดไผ่เงินฯ ซึ่งศาลมีคำพิพากษาไปแล้ว ได้รับซากทารกที่ทำแท้ง จำนวน 348ศพ จากจำนวน 2,002ศพ มาจาก นางสาวลัญฉกร จันทมนัส อดีตผู้ช่วยพยาบาล ที่เปิดคลินิคทำแท้งย่านหนองแขม เพื่อทำลาย

 

ในชั้นสอบสวน จำเลยให้การรับสารภาพ แต่ในชั้นศาล จำเลยให้การปฏิเสธ อ้างว่า อ่านคำให้การไม่ออก  ซึ่งแม้คดีจะไม่มีประจักษ์พยานเบิกความเห็นเหตุการณ์ขณะจำเลยนำซากทารกไป ทิ้ง เพราะเป็นพฤติกรรมที่ต้องซ่อนเร้นปิดบัง แต่จากการจับกุม นางสาวลัญฉกร พบอุปกรณ์ทำแท้ง และการตรวจพิสูจน์ของแพทย์  เชื่อว่าศพทารกทั้งหมดเกิดจากการทำแท้งจริง

 

แต่การกระทำผิดเป็นการกระทำร่วมระหว่างจำเลย และนายสุชาติ ซึ่งคำให้การและหลักฐานพิสูจน์ได้ว่า จำเลยกระทำผิดจริง นำศพทารกไปซ่อนเร้นทำลายเพียง 15ศพ จึงพิพากษาจำคุก 15กระทง กระทงละ 4เดือน แต่จำเลยรับสารภาพ ลดโทษลง 1ใน 3เหลือโทษจำคุก กระทงละ 2เดือน 20วัน รวม 40เดือน หรือ 3ปี 4เดือน ทั้งนี้ จำเลยได้ยื่นหลักทรัพย์ 1แสนบาท เพื่อขอประกันตัวด้วย

 

Source : ศูนย์ข่าวแปซิฟิก/koratdaily.com (Image)