วันพฤหัสบดีที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2554

นโยบายรัฐบาล ไม่สั่นคลอนเสถียรภาพ

นโยบายรัฐบาล ไม่สั่นคลอนเสถียรภาพ

 

หัวหน้าพรรครักประเทศไทย เตรียมเปิดเผยข้อมูลการทุจริตในโครงการใหญ่ของรัฐบาลกว่า 8,000 ล้านบาท

 

ขณะที่นายกรัฐมนตรี เตรียมจัดรายการ "รัฐบาลยิ่งลักษณ์ฯ พบประชาชน "วันเสาร์นี้ เพื่อแจ้งข้อมูลข่าวสารต่างๆของรัฐบาลให้ประชาชนรับทราบ พร้อมยืนยันโครงการบ้านหลังแรก บริษัท เอสซี แอสเสท ได้รับประโยชน์น้อยมาก

 

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในวันเสาร์ที่ 1 ตุลาคมนี้ จะเริ่มจัดรายการ รัฐบาลยิ่งลักษณ์ฯ พบประชาชน ตั้งแต่เวลา 08.30 น. ในรูปแบบการจัดรายการวิทยุ ผ่านการเชื่อมโยงเครือข่ายของ สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ช่อง 11 เพื่อให้ข้อมูลข่าวสารกับประชาชนในเรื่องนโยบายเร่งด่วนต่างๆของรัฐบาล พร้อมเปิดโอกาสให้รัฐมนตรีหมุนเวียนเข้ามาพูดคุยในรายการ เกี่ยวกับการแก้ปัญหาต่างๆของรัฐบาลเพื่อให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับประชาชน 

 

นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่านโยบายบ้านหลังแรกของรัฐบาลเป็นการคืนประโยชน์ด้านภาษีให้กับประชาชนผู้ซื้อบ้านหลังแรก โดยไม่มีการเอื้อประโยชน์ให้กับผู้ประกอบการ โดยเฉพาะ บริษัท เอสซี แอสเสท ได้รับประโยชน์จากโครงการนี้น้อยมาก 

 

สอดคล้องกับร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่ารัฐบาลได้พิจารณาอย่างรอบคอบในโครงการบ้านหลังแรก โดยเฉพาะข้อกฎหมาย พร้อมยืนยันว่านายกรัฐมนตรีไม่มีการดำเนินการที่เป็นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และทุกนโยบายของรัฐบาลจะไม่สั่นคลอนเสถียรภาพของรัฐบาล แม้จะถูกโจมตีอย่างหนัก

 

ขณะที่ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย ออกมาตำหนิโครงการบ้านหลังแรกและรถคันแรกของรัฐบาล ว่าขาดความพร้อมในการออกมาตรการอย่างรัดกุม เพราะมีการนำเข้าคณะรัฐมนตรีใหม่หลายครั้ง จึงขอให้รัฐบาลพิจารณาการออกมาตรการต่างๆอย่างรอบคอบก่อนแถลงต่อประชาชน พร้อมพิจารณาว่าผลประโยชน์ตกต่อประชาชนหรือไม่ 

 

นายชูวิทย์ เปิดเผยด้วยว่าจะเตรียมแถลงข่าวเกี่ยวกับโครงการใหญ่ของรัฐบาลที่อาจส่อการทุจริตกว่า 8,000 ล้านบาทในวันเสาร์นี้ พร้อมยืนยันว่าโครงการนี้อาจไม่ต่างจากกรณีของรถดับเพลิง โดยเป็นเรื่องที่เกิดกับกระทรวงเดิมและผู้รับเหมารายเดิม และเป็นประเด็นสำคัญเพียงพอที่จะอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลได้ ซึ่งนายชูวิทย์จะแถลงข่าวกรณีนี้อีกครั้งในวันเสาร์นี้ที่ที่ทำการพรรครักประเทศไทย

 

Produced by VoiceTV