วันพฤหัสบดีที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2554

ฮ่องกงยกระดับเตือนภัยไต้ฝุ่น 'เนสาด'

ฮ่องกงยกระดับเตือนภัยไต้ฝุ่น 'เนสาด'

ฮ่องกงประกาศเตือนภัยพายุไต้ฝุ่นเนสาด พร้อมยกระดับสัญญาณเตือนภัยขึ้นสู่ระดับ 8 วันนี้ ขณะที่ไต้ฝุ่นลูกดังกล่าวเคลื่อนตัวเข้าใกล้เกาะฮ่องกง

         

ศูนย์สังเกตการณ์ของฮ่องกงประกาศว่า เวลา 12.00 น.ตามเวลาฮ่องกงของวันนี้ ไต้ฝุ่นเนสาดมีศูนย์กลางอยู่ห่างจากฮ่องกงไปทางตะวันตกเฉียงใต้ประมาณ 370 กิโลเมตร และคาดว่าจะเคลื่อนตัวไปทางตะวันตกของภาคตะวันตกเฉียงใต้ด้วยความเร็วลมประมาณ 22 กิโลเมตรต่อชั่วโมงขณะขึ้นฝั่งในเกาะไห่หนานและเหลยโจว

        

 ทั้งนี้ อิทธิพลของพายุไต้ฝุ่นเนสาดจะยังทำให้หลายพื้นที่ในฮ่องกงมีลมกรรโชกแรงโดยเฉพาะทางภาคตะวันตกและภาคใต้ของเกาะ โดยทางการจะยังคงระดับสัญญาณเตือนภัยไต้ฝุ่นที่ระดับ 8 ต่อไปตลอดทั้งวันนี้

       

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า หลายหน่วยงานปิดให้บริการขณะที่กิจกรรมต่างๆได้ถูกยกเลิกหรือเลื่อนออกไปเนื่องจากอิทธิพลของพายุเนสาดทำให้สภาพอากาศเลวร้าย โดยตลาดหุ้นฮ่องกงปิดทำการในวันนี้ ขณะที่ศาลและสำนักงานต่างๆปิดทำการในเช้าวันนี้ สำนักงานการศึกษาประกาศปิดทุกชั้นเรียน และโรงพยาบาลงดรับผู้ป่วยนอกและผู้เชี่ยวชาญทางคลินิกในช่วงเช้า 

        

นอกจากนี้ การคมนาคมขนส่งก็ได้รับผลกระทบเช่นเดียวกัน โดยบริการเรือข้ามฟากทุกรอบและรถโดยสารส่วนใหญ่หยุดให้บริการ ส่วนรถไฟให้บริการในบางเส้นทาง ขณะที่เที่ยวบินกว่า 30 เที่ยวต้องล่าช้าออกไป

 

Source :  News Center / infoquest / AFP (Image)