วันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ครม.ไม่ประกาศวันหยุดเพิ่ม ส่วนพณ. ขายไข่ฟองละ 3 บาท

ครม.ไม่ประกาศวันหยุดเพิ่ม ส่วนพณ. ขายไข่ฟองละ 3 บาท

นายกรัฐมนตรี เผย ไม่ทราบของบริจาคลอยล้ำที่ดอนเมืองขอตรวจสอบก่อน ขณะที่มอบหมายให้ พลตำรวจเอกพงศพัศ รับผิดชอบประชาชนที่ยังอยุ่ศูนย์พักพิงดอนเมือง

 

ส่วนทางด้านกระทรวงพาณิชย์ จำหน่ายไข่ไก่ราคาต้นทุน จำนวน 150,000 ฟอง ช่วยเหลือผู้บริโภคช่วงวิกฤตน้ำท่วม ขณะที่ไข่ไก่นำเข้า 3 ล้านฟองจะเริ่มจำหน่ายเป็นวันแรกในวันพรุ่งนี้ (31 ต.ค. 54)

 

ประชาชนจำนวนมาก ต่อแถวซื้อไข่ไก่จากกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งกรมการค้าภายในได้ร่วมกับบริษัทซีพี และเบทาโกร นำไข่ไก่ จำนวน 150,000 ฟอง มาจำหน่ายให้กับประชาชนที่ตลาด อ.ต.ก. วันนี้ ในราคาแผงละ 90 บาท เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน หลังจากที่กระทรวงพาณิชย์ได้รับการร้องเรียนว่ามีผู้ประกอบการบางรายฉวยโอกาสในช่วงน้ำท่วมจำหน่ายสินค้าราคาสูงกว่าปกติ โดยเฉพาะไข่ไก่ที่มีราคาสูงถึงแผงละ 200 บาท

 

นอกจากนี้กระทรวงพาณิชย์ ยังจัดรถธงฟ้าเคลื่อนที่ออกจำหน่ายให้กับประชาชนตามเส้นทางต่างๆ วันละ 10 เส้นทาง ส่วนไข่ไก่จะนำเข้าจากประเทศมาเลเซียประมาณ 3 ล้านฟองคาดว่าจะจำหน่ายได้ในวันพรุ่งนี้ โดยให้จำหน่ายตามราคาแนะนำของกรมการค้าภายในไม่เกิน 3 บาทต่อฟอง

 

สำหรับกรณีที่มีผู้ประกอบการไข่ไก่คัดค้านการนำเข้าไข่ไก่มาจำหน่ายนั้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์กล่าวว่า ในช่วงภาวะการค้าไม่ปกติจำเป็นต้องนำเข้าสินค้ามาจำหน่ายบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ผู้บริโภค ตนอยากให้เห็นแก่ประโยชน์ของประชาชนมากกว่าผลกำไรทางธุรกิจ

 

Produced by VoiceTV