วันจันทร์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2554

กปน.มั่นใจผลิตน้ำประปาคุณภาพสูง-พอต่อการบริโภค

กปน.มั่นใจผลิตน้ำประปาคุณภาพสูง-พอต่อการบริโภค

 

การประปานครหลวงยืนยันยังผลิตน้ำประปาได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมีจำนวนเพียงต่อการบริโภค พร้อมจัดกำลังคุมเข้มคันกั้นน้ำหวั่นทะลักส่งผลต่อการผลิต 
 
 
นายวิกรม สุวรรณชมพู ผู้ช่วยผู้ว่าการการประปานครหลวง (กปน.) กล่าวยืนยันว่า ขณะนี้การประปานครหลวง ยังสามารถผลิตน้ำประปาได้ตามปกติ และมีจำนวนเพียงพอ ที่จะแจกจ่ายไปยังประชาชน และขอให้ประชาชนอย่าวิตกหรือกังวลว่า น้ำประปาอาจไม่มีคุณภาพหรืออาจมีการหยุดการผลิต เนื่องจากปัญหาต่างๆ ในตอนนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้พยายามแก้ไขแล้ว โดยมีเพียงพื้นที่ฝั่งตะวันตก หรือ ฝั่งธนบุรี ที่น้ำยังคงมีกลิ่นและมีสีอยู่บ้าง เนื่องจากน้ำได้ไหลบ่าลงคลองอย่างผิดปกติ ทั้งนี้ หากไม่สบายใจ ประชาชนสามารถต้มน้ำก่อนบริโภคได้ แต่ยืนยันว่า คุณภาพของน้ำไม่ได้เลวร้าย 
 
 
นอกจากนี้ ยังกล่าวด้วยว่า ขณะนี้ กปน. ได้มีการวางแผนรองรับปริมาณน้ำที่มีจำนวนมาก และอาจส่งผลต่อการผลิตน้ำประปา โดยการเสริมแนวให้แข็งแรงและเฝ้าดูแลตลอด 24 ช.ม. โดยมีตำรวจน้ำมาช่วยดูแลและเฝ้าระวังด้วยอีกทางหนึ่ง 
 
 
อย่างไรก็ตาม ผู้ช่วยผู้ว่าการการประปานครหลวง ยังกล่าวด้วยว่า การที่ประชาชนมีการสำรองน้ำไว้นั้น ถือเป็นเรื่องที่ดี แต่ตนไม่อยากให้ตื่นตระหนกจนเกินไป เนื่องจากหากจะมีการหยุดผลิตน้ำหรืองดจ่ายน้ำ ทางเจ้าหน้าที่จะมีการประกาศแจ้งเตือนให้ทราบล่วงหน้าอยู่แล้ว 
 
 
Source : news center/inn/mwa.co.th(Image)