วันอังคารที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2555

ก.ต่างประเทศเรียกทูตแจงพฤหัสฯนี้

ก.ต่างประเทศเรียกทูตแจงพฤหัสฯนี้

กระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า สหรัฐอเมริกาปรับคำเตือนก่อการร้ายในไทยแล้วเมื่อวันที่27 มกราคมที่ผ่านมา พร้อมเตรียมเชิญเอกอัคราชทูตกลุ่มประเทศยุโรปที่เหลือ เข้าชี้แจงขอให้ถอนประกาศเตือนในวันพฤหัสบดีนี้

 

นายธานี ทองภักดี อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงพัฒนาการการดำเนินของกระทรวงการต่างประเทศ ต่อการออกคำเตือนก่อการร้ายในประเทศไทยของสถานเอกอัคราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทยว่า ล่าสุด สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐประจำประเทศไทย ได้ปรับเปลี่ยนคำประกาศการเตือนการก่อการร้ายใหม่แล้ว เมื่อวันที่ 27 มกราคม ที่ผ่านมา



โดยเป็นการให้ข้อมูลการก่อการร้ายทั่วโลก ตามแต่ละภูมิภาค และไม่มีการเจาะจงเป็นรายประเทศ รวมถึงประเทศนอร์เวย์ ออสเตรีย และบราซิล ได้ถอนคำประกาศเตือนก่อการร้ายในไทยออกด้วยเช่นกัน แต่ยังคงเหลืออีก 14 ประเทศเท่านั้น ที่ยังคงออกคำเตือนดังกล่าวแต่ไม่มีประเทศใดห้ามนักท่องเที่ยวเดินทางมาไทย

 

ด้านนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้สั่งให้กระทรวงการต่างประเทศชี้แจงกับประเทศต่างๆอย่างต่อเนื่อง และในวันที่ 2 กุมภาพันธ์นี้ นายสีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ จะเชิญเอกอัครราชทูตจากกลุ่มประเทศยุโรป เพื่อชี้แจงและให้ข้อมูลกลุ่มประเทศเหล่านี้ปรับเปลี่ยนคำประกาศเตือน 

 

 

Produced by VoiceTV