วันพุธที่ 29 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

แอปเปิลจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใดบ้างในวันที่ 7 มีนาคมนี้

แอปเปิลจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใดบ้างในวันที่ 7 มีนาคมนี้

บริษัทแอปเปิล เชิญสมาชิกเข้าร่วมงานวันที่ 7 มีนาคมนี้ ซึ่งหลายฝ่ายคาดกันว่า ผลิตภัณฑ์ที่แอปเปิลจะเปิดตัวนี้ คงหนีไม่พ้น iPad 3

 

ภาพนิ้วชี้ไปที่ปฏิทินวันที่ 7 มีนาคม พร้อมกับข้อความที่เขียนว่า "We have something you really have to see. And touch." หรือ "เรามีบางอย่างให้คุณดู และสัมผัส" คือบัตรเชิญอิเล็กทรอนิกส์ที่บริษัทแอปเปิลส่งให้สมาชิก เพื่อเชิญให้เข้าร่วมงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ที่จะจัดขึ้นที่ศูนย์ศิลปะเยอร์บา บูเอนา หรือ Yerba Buena Center for the Arts ใจกลางเมืองซานฟรานซิสโก มลรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ในวันที่ 7 มีนาคมที่จะถึงนี้ เวลา 10.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือเวลา 22.00 น. ของวันที่ 6 มีนาคม

 

แม้ว่าขณะนี้จะยังคงไม่ชัดเจนว่า ผลิตภัณฑ์ที่แอปเปิลจะเปิดตัวในวันนั้นมีอะไรบ้าง แต่หลายฝ่ายก็คาดการณ์ว่า แอปเปิลน่าจะใช้โอกาสนี้เปิดตัว iPad 3 ซึ่งคาดกันว่า หน้าจอของ iPad 3 น่าจะมีความละเอียดกว่า iPad ทั้งสองรุ่นก่อนหน้าถึง 4 เท่า คล้ายกับระบบเรตินาดิสเพลย์ (Retina Displays) ที่ใช้ใน iPhone และ iPod Touch รุ่นล่าสุด โดยเว็บไซต์ techradar.com ชี้ว่า หน้าจอของ iPad 3 นี้ น่าจะเป็นหน้าจาของชาร์ป นอกจากนี้ ยังเชื่อว่า iPad 3 จะทำงานได้รวดเร็วขึ้น จากการใช้หน่วยประมวลผลรุ่นใหม่ A6 แบบ quad-core มีกล้องที่ดีขึ้น และอาจจะรองรับระบบ 4G ด้วย

 

ซึ่งคาดการณ์กันว่า แอปเปิลน่าจะเปิดตัว iPad รุ่นใหม่นี้พร้อมกัน 3 เวอร์ชัน โดยทุกเวอร์ชันจะมีหน้าจอแบบเรตินา แต่จะแตกต่างกันที่ระบบเชื่อมต่อ และหน่วยความจำ เพื่อรองรับความต้องการที่หลากหลายของกลุ่มลูกค้า

 

นอกจากการเปิดตัว iPad 3 แล้ว หลายฝ่ายยังคาดว่า แอปเปิลน่าจะเปิดตัวแอปเปิลทีวีรุ่นใหม่ ที่ใช้ชื่อว่า J33 ในงานวันที่ 7 มีนาคมที่จะถึงนี้ด้วย โดยแอปเปิลทีวีรุ่นใหม่นี้ จะมีหน่วยประมวลผลที่รวดเร็วยิ่งขึ้น เพื่ออรรถรสและคุณภาพในการชมวิดีโอที่ดียิ่งขึ้น ยิ่งกว่านั้นผู้ใช้ยังสามารถใช้เทคโนโลยี AirPlay เพื่อเชื่อมต่อเพลง รูปภาพ หรือวิดีโอจาก iPad เข้าแอปเปิลทีวี เพื่อฉายภาพสิ่งที่อยู่ใน iPad ให้ปรากฏบนจอโทรทัศน์ที่ใหญ่กว่าได้ เรียกได้ว่าเหมาะสำหรับการนำเสนองานหรือการสาธิตอุปกรณ์ต่างๆ ได้ดีทีเดียว

 

สิ่งที่น่าจับตามองก็คือ หลังจากเปิดตัว iPad 3 แล้ว แอปเปิลจะวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชิ้นใหม่นี้เมื่อไหร่ โดยในกรณี iPad 2 นั้น แอปเปิลได้นำผลิตภัณฑ์ชิ้นดังกล่าวออกสู่ตลาด เพียงหนึ่งสัปดาห์ครึ่ง หลังจากงานเปิดตัว แต่วางจำหน่าย iPad รุ่นแรก หลังจากเปิดตัว ถึง 3 เดือน

 

Produced by VoiceTV