ดัชนีความเชื่อมั่นเริ่มฟื้น แต่เป็นห่วงการเมือง
รายการ MARKET PLACE ประจำวันที่ 9 ก.พ. 55
ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย รายงานดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนมกราคมว่า อยู่ที่ระดับ 64 ซึ่งฟื้นตัวต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 2 หลังจากที่ไทยเผชิญกับวิกฤติน้ำท่วมครั้งใหญ่ โดยได้รับแรงหนุนจากมาตรการช่วยเหลือของภาครัฐ การขึ้นเงินเดือนข้าราชการ การลดดอกเบี้ยของธนาคารแห่งประเทศไทย แต่ประชาชนเริ่มมีความเป็นห่วงสถานการณ์การเมือง ไม่ว่าจะเป็นการปรับคณะรัฐมนตรี หรือการแก้ไขรัฐธรรมนูญ
|