วันเสาร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2555

"อภิสิทธิ์" เสนอ 10 รากฐานวางอนาคตประเทศ

"อภิสิทธิ์" เสนอ 10 รากฐานวางอนาคตประเทศ

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เสนอ 10 แนวทางในการจัดทำพิมพ์เขียวอนาคตประเทศไทยโดยเสนอให้มีการพัฒนาประเทศทั้งทางด้านการเมือง เศรษฐกิจ และสังคมก่อนขยายฐานเสียงทางการเมืองผ่านการระดมความเห็นของสมัชชาประชาชนทั่วประเทศ

 

พรรคประชาธิปัตย์จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2555 ภายใต้แนวคิด"จับมือรวมพลังออกแบบประเทศไทย" ที่เมืองทองธานี โดยมีกรรมการบริหารพรรค  ส.ส.  สมาชิกพรรค และสมัชชาประชาชนทั่วประเทศเข้าร่วมซึ่งการประชุมในครั้งนี้เป็นการกำหนดทิศทาง บทบาท และจุดยืนของพรรคต่อสถานการณ์ของประเทศทั้งด้านการเมือง เศรษฐกิจและสังคม 



ทั้งนี้หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวในช่วงเปิดประชุมว่าพรรคได้ผ่านการเมืองทั้งระบอบเผด็จการทหารและระบอบทุนนิยมผูกขาดมากว่า66 ปี โดยพรรคจะยึดอุดมการณ์ในการยืนหยัดต่อสู้กับอุปสรรคต่างๆในการพัฒนาประเทศและจะแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนโดยพรรคประชาธิปัตย์จะร่วมมือกับภาคประชาชนในการต่อสู้เพื่อก้าวข้ามปัญหาการเมืองดังกล่าวและคืนการเมืองให้แก่ประชาชน

 

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยังระบุอีกว่าระบบการเมืองที่ผูกขาดกำลังใช้นโยบายประชานิยมทำร้ายประเทศและทำให้ประชาชนยากจนลง พร้อมเสนอ 10 แนวทางในการวางฐานรากประเทศไทย แบ่งเป็น 4 ฐานรากทางสังคม ได้แก่ 1.สังคมอบอุ่นปรองดอง โดยการทำให้สังคมเป็นหนึ่งเดียวกันไม่ใช้เสียงข้างมากดำเนินการในสิ่งที่ต้องการและใช้กระบวนการปรองดองในการล้างผิดให้บางฝ่าย2.การวางรากฐานสังคมแห่งการเรียนรู้และการสร้างพลเมืองที่เข้มแข็ง3.การสร้างสังคมสวัสดิการ และ 4.การสร้างสังคมเป็นธรรม ไม่เลือกปฏบัติ


ส่วน3 รากฐานทางเศรษฐกิจ ได้แก่ การสร้างภาคเกษตรกรรมที่เข้มแข็งการสร้างเศรษฐกิจนวัตกรรมและการสร้างประเทศไทยสีเขียวที่การพัฒนาเศรษฐกิจต้องคำนึงถึงแวดล้อม ขณะที่ 2 รากฐานทางการเมือง ได้แก่การสร้างการเมืองเสรีที่ยึดมั่นในการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขและการสร้างรัฐที่มีความโปร่งใสยุติธรรม โดยทั้ง 9 ฐานจะเป็นแนวทางในการก้าวสู่ความเป็นหนึ่งในอาเซียน

 

ทั้งนี้หลังจากปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎร สมัยสามัญนิติบัญญัติพรรคประชาธิปัตย์จะลงพื้นที่ทั่วทุกภาคทำสมัชชาประชาชนเพื่อระดมความคิดเห็นเป็นแนวทางในการจัดทำพิมพ์เขียวอนาคตประเทศไทยคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนสิงหาคมนี้

 

Produced by Voice TV