วันเสาร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2555

ชั้นใต้ดิน ลี การ์เดนท์ พื้นที่เกิดเหตุระเบิด

ชั้นใต้ดิน ลี การ์เดนท์ พื้นที่เกิดเหตุระเบิด

 

เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ยังไม่สามารถเข้าตรวจสอบพื้น เหตุระเบิดห้างสรรพสินค้าลีการ์เดนท์ หาดใหญ่ จังหวัดสงขลาได้ทั้งหมด ขณะที่ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตแล้ว 5 ราย

 

นี่เป็น ภาพล่าสุด บริเวณชั้นใต้ดิน ของอาคารห้างสรรพสินค้าลี การ์เดนท์ ที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ จากหน่วยพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบ พื้นที่เกิดเหตุ จึงพบผู้เสียชีวิต 5 ราย เป็นผู้ชาย 4 รายและ ผู้หญิง 1 ราย   

 

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ ยังเปิดเผยเบื้องต้นอีกว่า ที่ชั้นใต้ดินพบสภาพรถยนต์ที่ขาดเป็นท่อน และถูกเพลิงไหม้หลายคัน
 

 

และ ขณะนี้ ยังเหลือการเข้าตรวจสอบพื้นที่ชั้น บี 5  ซึ่งเป็นชั้นใต้ดินล่างสุดของอาคาร เพราะในบริเวณดังกล่าว ยังมีสภาพอากาศที่ร้อนมาก จนไม่สามารถลงไปปฏิบัติหน้าที่ได้  

 

ส่วน การเคลื่อนย้ายนักท่องเที่ยวจากอาคาร ตั้งแต่ชั้น 3 ถึงชั้นที่ 33 ขณะนี้สามารถดำเนินการได้ทั้งหมดแล้ว โดยมีผู้บาดเจ็บกว่า 200 คน และในจำนวนนี้ เป็นผู้บาดเจ็บสาหัส 20 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทยอยส่งไปรักษาตัวในโรงแล้ว ซึ่งส่วนใหญ่จะมีอาการสำลักควันไฟ และถูกแก้วบาด

 

เหตุการณ์ นี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. มีเสียงดังคล้ายระเบิด เกิดขึ้นที่ชั้นใต้ดินของห้างสรรพสินค้าและโรงแรมลีการ์เดนท์ ซึ่งตั้งอยู่ย่านเศรษฐกิจของเมือง ส่งผลให้นักท่องเที่ยวนับพันคน ต้องวิ่งออกจากอาคาร และพังกระจกตามชั้นต่างๆเพื่อถ่ายเทอากาศ ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานถึง  4 ชั่วโมงกว่าจะควบคุมเพลิงไว้ได้   
 

 

 

Produced by VoiceTV