วันเสาร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2555

ระเบิดอีกจุดที่ ต.แม่ลาน จ.ปัตตานี

ระเบิดอีกจุดที่ ต.แม่ลาน จ.ปัตตานี

อีกจุดหนึ่งที่เกิดเหตุระเบิดในลักษณะเดียวกันกับที่จังหวัดยะลา  คือที่ตำบลแม่ลาน จังหวัดปัตตานี  

 

พันตำรวจเอกธเรศ แก้วละเอียด ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่ลาน จังหวัดปัตตานี เปิดเผยรายละเอียด เหตุระเบิด ที่บริเวณร้านข้าวแกงสัญญา เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาว่า จุดที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากสถานีตำรวจแม่ลาน ประมาณ 50 เมตร   

 

หลังได้รับแจ้งเหตุ ตำรวจก็นำกำลังและประสานชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดไปตรวจสอบในพื้นที่ ซึ่งพบว่า เป็นบ้านชั้นเดียวสร้างติดกัน 10 หลัง และพบ พันตำรวจโทจิตกานต์ เกื้อก่อยอด รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่ลาน ถูกสะเก็ดระเบิด  บริเวณคิวและใบหูข้างขวาได้รับบาดเจ็บ จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลแม่ลาน

 

และในที่เกิดเหตุยังพบซากรถจักรยานยนต์ที่คนร้ายซุกซ่อนระเบิดไว้ ในสภาพพังยับเยิน แรงระเบิดยังทำให้ร้านข้างแกงและรถยนต์ของพันตำรวจโทจิตกานต์ ได้รับความเสียหาย

 

จากสอบสวนพยานในที่เกิดเหตุ ได้รับข้อมูลว่า ขณะที่ พันตำรวจโทจิตกานต์  ขับรถยนต์มาจอดหน้าร้านและได้นั่งรับประทานในร้าน ระหว่างนั้น  มีคนร้ายขี่รถจักรยานนนต์มาจอดเทียบ และกดฉนวนระเบิดแสวงเครื่อง น้ำหนักประมาณ 5 กิโลกรัมที่ซุกซ่อนไว้ในรถ และจากการตรวจสอบภาพในกล้องวงจรปิด  ก็พบว่าคนร้ายที่นำรถ จักรยานยนต์ซุกระเบิดมาจอดไว้  ทำในช่วงเวลา 13 นาฬิกา ก่อนจะเดินขึ้นรถจักรยานยนต์อีกคันของเพื่อนไป และเมื่อตรวจสอบก็พบว่ารถจักรยานยนต์ของ นายสกาว ประเพชร ในอ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา ที่แจ้งหายไว้ จึงเชื่อว่าเหตุการณ์ดังกล่าว เป็นฝีมือของกลุ่มแนวร่วมที่มีการวางแผนล่วงหน้า  
 

Produced by VoiceTV