วันพุธที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2554

'Google+' ขึ้นแท่นเบอร์2 ครองใจผู้ใช้อเมริกัน

กูเกิล พลัส ออกตัวแรง เบียดแชมป์เก่า ทวิตเตอร์-ลิงค์อิน ยึดอันดับ 2เว็บเครือข่ายสังคมที่ได้รับการตอบรับมากที่สุดในสหรัฐฯแล้ว

 

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานว่า เว็บโซเชียล เน็ตเวิร์ค ล่าสุดของกูเกิล อิงค์ มีแนวโน้มจะได้รับความนิยมในหมู่ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในสหรัฐ คิดเป็นสัดส่วนราว 22%ใน 1ปี เติบโตแซงหน้าเว็บเก่าอย่างทวิตเตอร์ และลิงค์อิน คอร์ป โดยขึ้นมาครองตำแหน่งเว็บเครือข่ายสังคมยอดนิยม อันดับ 2รองจากเฟซบุ๊คเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

ผลสำรวจจากบริษัทวิจัย บลูมเบิร์ก/ยูกอฟ จากอังกฤษ ระบุว่า ปัจจุบัน กูเกิล พลัส มีผู้ลงทะเบียนใช้งานแล้ว 13%ของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในสหรัฐ และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีก 9%ภายในปีหน้า ขณะที่แชมป์เก่าอย่าง เฟซบุ๊ค ก็มีแนวโน้มว่าจะเสียส่วนแบ่งตลาดราว 2%ในกลุ่มผู้ใช้อินเทอร์เน็ตชาวอเมริกัน แต่ก็ยังครองส่วนแบ่งข้างมากหรือ 69%ของประชากรผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทั้งหมดในประเทศดังกล่าว

 

ทั้งนี้ นับตั้งแต่ปลายเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา กูเกิล พลัส เริ่มเติบโตเร็วกว่า เฟซบุ๊ค และ มายสเปซ อิงค์ ตั้งแต่เริ่มเปิดให้ทดลองใช้งานช่วงแรก ซึ่งบริการดังกล่าวจะให้ผู้ใช้สามารถติดต่อ และจัดการกับกลุ่มเพื่อนได้สะดวกมากกว่าเว็บเครือข่ายสังคมอื่นๆ โดยบริษัทวิจัยตลาด คอมสกอร์ คาดการณ์ว่า กูเกิล พลัส สามารถดึงดูดผู้ใช้งานได้ราว 25ล้านคนทั่วโลกภายในเวลาไม่ถึง 1เดือน เทียบกับเฟซบุ๊ค ที่จนถึงขณะนี้ มีผู้ใช้งานแล้วมากกว่า 750ล้านคนทั่วโลก

 

กูเกิล พลัส กำลังตามรอยการเติบโตของเฟซบุ๊คช่วงเริ่มต้นใหม่ๆ โดยสร้างความตื่นเต้นให้กับกลุ่มผู้ใช้งานที่มีแนวโน้มจะเปิดรับเทคโนโลยีใหม่ๆ ได้เร็ว นายไมเคิล นาร์ดิส หัวหน้าฝ่ายการลงทุนผลิตภัณฑ์ของยูกอฟกล่าว 

 

อย่างไรก็ตาม ในผลสำรวจของยูกอฟ ยังพบว่า ทวิตเตอร์ จะมีผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นอีกเกือบ 3%ในปีหน้า หรือครองส่วนแบ่งได้ราว 20%ของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในสหรัฐ เท่ากับ ลิงค์อิน ที่คาดว่า จะมีสมาชิกเพิ่มขึ้นเป็น 20%ได้ภายใน 1ปีเช่นกัน

 

Source : News Center /Bangkokbiznews / sirwilliams (Image)