สุดยอดอันดับแบรนด์ไทยแห่งปี 2011
แบรนด์ไทย หรือแบรนด์ชั้นนำของคนไทย ในการทำการตลาดผ่านสื่อต่างๆทั้งสื่อ Offline และสื่อ Online ส่วนเม็ดเงินโฆษณาที่แต่ละแบรนด์ได้ลงทุนกันในปี 2011 นั้น สามารถทำให้ผู้บริโภคจดจำแบรนด์ในลักษณะใด
ทั้งนี้ TNS Research International และ Mindshare ได้สำรวจคำตอบมีให้แล้วจากผลสำรวจจากกลุ่มคนไทยอายุ 18-39 ปี จำนวน 300 คน
- แบรนด์ที่ทุ่มเทให้กับสิ่งแวดล้อม ในเรื่องของสิ่งแวดล้อม คงต้องยกให้ปตท. และ SCG ที่สามารถชนะใจผู้บริโภคได้สองปีซ้อน โตโยต้าเองก็ติด 3 อันดับเช่นกัน
- แบรนด์ที่ให้ประโยชน์ทางด้านสังคม
- แบรนด์ที่มีนวัตกรรมการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ โตโยต้า ซัมซุง และ โนเกีย คือ แบรนด์ที่ครองใจผู้บริโภคในด้านนวัตกรรมและการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ มาสู่ผู้บริโภค สิ่งที่ต่างสำหรับ 3 แบรนด์นี้คือ ตำแหน่งของ ซัมซุงที่สามารถนำขึ้นชนะโนเกียได้
- แบรนด์สากลที่ถูกยอมรับ
- แบรนด์หรู
- แบรน์ที่น่าเชื่อถือ
- แบรนด์ที่เป็นมิตร
- แบรนด์ที่ครองใจชาย
- แบรนด์ที่ครองใจหญิง
- แบรนด์ที่ครองใจวัยรุ่น
- แบรนด์ที่ครองใจคนไทย
จากที่อ่านมา คงได้เห็นกันแล้วว่า ปตท. และโตโยต้านั้นติดอันดับ Top 3 ในหลายด้าน ที่ผู้บริโภคมักจะมองว่าเป็นแบรนด์ที่เอื้อประโยชนต่อสิ่งแวดล้อม สังคม รวมถึงการสร่างสรรค์สิ่งใหม่ๆ การยอมรับและไว้ใจ ส่วนแบรนด์มาใหม่ที่ติดอันในปีนี้ คือ ซัมซุง พอนด์ ยามาฮ่า และ ซีพี
Source :marketingoops.com/brand-marketing |