วันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

"คุย กับ บก. นิตยสาร ฮิ!...หนังสือแจกความฮา"

Book Guide วันนี้ มีครบเครื่องจริงๆตั้งแต่ร้านหนังสือสุดโรแมนติกจนไปถึงการคุยกับบก. คนทำหนังสือ..ขายความฮา!

ช่วงแรก  OPENING  ร้านหนังสือที่เราจะนำเสนอในวันนี้เป็นร้านหนังสือ ที่เกิดจากแนวคิด “การอ่านช่วยให้การเดินทางมีรสชาติและสวยงามยิ่งขึ้น” ด้วยเหตุนี้เองร้านหนังสือนี้จึงเปิด ในย่านขวัญใจนักเดินทางทั่วโลก  และยังเป็นฉากหนึ่งในภาพยนตร์สุดโรแมนติดแห่งปี 1999 นั่นก็คือภาพยนตร์เรื่อง Notting Hill  ร้านที่เรากำลังพูดถึงนี้ก็คือร้าน “The Travel Bookshop” นั่นเอง  หากคุณไปเยือน London  เราไม่อยากให้คุณพลาดร้านหนังสือเปี่ยมเสน่ห์ร้านนี้  และเสน่ห์ที่ว่าคืออะไรห้ามพลาดช่วงนี้นะ

ช่วงที่ 2 STORY TELLR  ช่วงนี้อุณหภูมิการเมืองเริ่มระอุ  คนในสังคมประสบภาวะความเครียด  แต่ยังมีคนทำหนังสือกลุ่มหนึ่ง  ที่เขาขอโยนความกลุ้มทิ้งไป  และลุกขึ้นมาทำหนังสือแนวอำลาความเครียด!!! หนังสือเล่มนั้นเป็นอีกหัวหนึ่งที่แทรกตัวขึ้นมาอย่าง....ท้าทาย โดยท้าทายทั้งเงินทุนและคนอ่าน หนังสือที่คนทำตั้งธงไว้ว่า รักสนุก อารมณ์ดี  ขี้เล่น  ไม่เน้นสาระ ...จะเป็นอย่างไร  การเขียนหนังสือให้คนขำมันยากไหม...ถึงแม้เส้นทางธุรกิจจะไม่สว่างไสวแต่ทำไมคนทำยืนยันจะทำ วันนี้เราจะมาคุยกับบรรณาธิการผู้ก่อตั้ง และบรรณาธิการคนปัจจุบัน.....ขอเชิญชมเชิญฮาเลย..ฮิ!!!

ช่วงที่ 3 Book Guide  วันนี้ทรายขอนำเสนอหนังสือ “เสียงแห่งทศวรรษ” จาก    คุณวรพจน์ พันธุ์พงศ์    นักเขียน นักสัมภาษณ์ ที่นักอ่านลงความเห็นว่า เขาเป็นนักสัมภาษณ์ที่ดีอีกคนหนึ่งของประเทศไทย
“เสียง”อะไรที่ทรายและคุณวรพจน์มองว่านี่คือ “เสียงแห่งทศวรรษ”...เสียงที่ทำให้โลก “สั่นคลอน” เลยทีเดียว...ติดตามได้ในช่วงนี้ทันที
...ก่อนจบรายการเรายังมีแมกกาซีนออกใหม่มาแนะนำด้วย  ไม่ว่าจะเป็น  HELLO  ฉบับเดือน พฤษภาคม  เจาะลึกเรื่องราวบุตรชายคนเดียวของ สุมณี คุณะเกษม วชิระมณฑ์ คุณะเกษมธนาวัฒน์ ยอมสละสมบัติมูลค่ากว่าหมื่นล้าน แต่ไม่คิดสละโสด  



HAPPENING  
แฮบเพนนิ่งฉบับนี้ คว้า 2 นักร้องนำวงร็อครสจี๊ดอย่าง แจ๊บ แห่งThe Richman Toy  และ หนุ่มต้าร์จากวง Paradox มาขึ้นปก  ด้วยประเด็นความต่างของแนวทางดนตรี     บทความ  ทุกสิ่งที่คุณควรรู้เกี่ยวกับ 'อูคูเลเล่' !  
MY HOME
นิตยสาร มายโฮม แต่งบ้านสวยในราคาที่คุณทำได้  // เล่มนี้ยังแนะการนำแผ่นสังกะสีมาแปะไอเดียสารพัด....ราคาเบาๆ ที่สำคัญยังติดตั้งง่าย....  

YOGA JOURNAL THAILAND  
นิตยสาร เอาใจคนรักสุขภาพ YOGA JOURNAL THAILAND  สัมภาษณ์ จอย-รินลณี ศรีเพ็ญ 'ถ้าไม่มีวงการที่คนเรียกว่ามายาจอยคงไม่มีทุกอย่างในวันนี้'   // โยคะปรับสรีระแก้ปัญหา ปวดแขน ไหล่ คอ

SLIM UP  
SLIM UP เล่มนี้นำเสนอวิธีคิดบวก ของนางเอกสาว เชอร์รี่ เข็มอัปสร /  Autointoxication ภาวะท้องผูกที่ไม่ควรมองข้าม

GM
นิตยสาร ไลฟ์สไตล์ของคุณสุภาพบุรุษ นำเสนอ เรื่องราวความสำเร็จของ สุด ยอดผู้นำธุรกิจ แห่งความงาม ณกรณ์ กรณ์หิรัญ เจ้าของ “วุฒิศักดิ์คลีนิก” //   INTERVIEW : ON THE ROAD TO BIKE NATION ปั่นปลุกใจ ดร. นิรันดร โพธิกานนท์ ประธานชมรม จักรยาน เชียงใหม่

 

Produced by VoiceTV