วันพุธที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2554

พระพยอม เตือนสติเลือกตั้ง

พระราชธรรมนิเทศ หรือ พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ขอบิณฑบาตรกองทัพและคณะกรรมการการเลือกตั้งให้เป็นกลาง อย่าแสดงท่าทีให้มากรวมทั้งนักการเมืองต้องหยุดปองร้ายใส่กันก่อนความปรองดองถึงจะเกิดได้พร้อมเตือนผู้รับเงินซื้อเสียง อาจติดเป็นนิสัย จนขาดศักดิ์ศรีและอุดมการณ์

 


พระราชธรรมนิเทศ หรือ พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว จังหวัดนนทบุรีกล่าวว่า การรับเงินซื้อเสียงจากหัวคะแนนพรรคการเมืองถือเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายและเป็นการหารายได้ที่ไม่อยู่ในทำนองครองธรรมที่ถูกต้องซึ่งเป็นการขาดวิจารณญาณ ไม่คำนึงถึงศักดิ์ศรี และอุดมการณ์ของตัวเองจนอาจกลายเป็นนิสัยติดตัวได้

 

พระพยอม  แสดงความเห็นว่า ความปรองดองเกิดขึ้นได้ไม่ยาก หากนักการเมืองจากพรรคต่างๆหาเสียงแบบสร้างสรรค์ด้วยอุดมการณ์ และหยุดกล่าวร้ายใส่กัน    พร้อมทั้งขอบิณฑบาตรไปยังกองทัพและคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.ให้ทำหน้าที่เป็นกลาง และใช้ความถูกต้องในการเลือกตั้งครั้งนี้  โดยไม่ควรแสดงท่าทีให้มากเพราะประชาชนจำนวนมากกำลังจับตาการเลือกตั้งครั้งนี้  

 

นอกจากนี้พระพยอมบอกอีกว่า พระสงฆ์ต้องระมัดระวังการอวยพร หรือทำนาย ผลแพ้-ชนะแก่ผู้สมัครเลือกตั้งทุกฝ่ายรวมถึงการวิพากษ์วิจารณ์ทางการเมือง เพราะอาจเป็นการชี้นำได้

 

Produced by Voice TV