วันพุธที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2554

พรรคการเมืองเร่งหาเสียงโค้งสุดท้าย

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เดินหน้าหาเสียงเลือกตั้งช่วงโค้งสุดท้าย โดยวันนี้(29 มิ.ย.54) เริ่มต้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ต่อด้วยจังหวัดนนทบุรี และปิดท้ายด้วยการขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ในจังหวัดลพบุรี ขณะที่ ผู้สมัคร ส.ส. ระบบบัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย ขึ้นรถไฟหาเสียงที่จังหวัดอุบลราชธานี พร้อมชูนโยบายโครงการเมกะโปรเจกต์ระบบราง ที่สามารถดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 4 ปี

 

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1พรรคเพื่อไทย นำทีมผู้สมัครและสื่อมวลชน นั่งรถไฟจากสถานีจังหวัดอุบลราชธานีไปยังจังหวัดศรีสะเกษ เพื่อพบรับทราบปัญหาการคมนาคมทางรถไฟ โดยนางสาว ยิ่งลักษณ์ได้ทักทายประชาชนบนโบกี้รถไฟอย่างเป็นกันเอง ก่อนที่จะร่วมประชุมกับคณะทำงานที่มีนายประภัสร์ จงสงวน นายสันติ พร้อมพัฒน์ รับผิดชอบดูแลการพัฒนาระบบคมนาคมและระบบชลประทานร่วมประชุมศึกษาแนวทางการทำ งาน ทั้งนี้พรรคเพื่อไทยได้ชูนโยบายเมกกะโปรเจคระบบรางคู่ อาทิ รถไฟรางคู่ รถไฟความเร็วสูงและรถไฟแอร์พอตลิ้งค์ โดยการขนส่งทั้งหมดจะถูกเชื่อมต่อกันเพื่อความสะดวก ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย ตลอดจนเป็นการกระจายความเจริญสู่พื้นที่ต่างๆ โดยน.ส.ยิ่งลักษณ์ได้เร่งรัดให้มีการพิจารณาในเส้นทางการจราจรที่แออัด

 

นางสาว ยิ่งลักษณ์ ไม่ขอตั้งเป้าเก้าอี้ ส.ส. แต่ก็มั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยจะได้เสียงข้างมากในการจัดตั้งรัฐบาล ส่วนในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ นั้นพรรคขอลงพื้นที่ในการสำรวจความคิดเห็นและขอโอกาสชาวบุรีรัมย์ให้พรรค เพื่อไทยได้เข้าไปชี้แจงนโยบาย และมารยาทพรรคอันดับหนึ่งต้องเป็นผู้จัดตั้งรัฐบาล เนื่องจากประชาชนไว้วางใจจึงควรเคารพการตัดสินใจของประชาชน ทั้งนี้พรรคเพื่อไทยยังไม่ได้มีการประสานกับพรรคการเมืองอื่นในการเข้าร่วม รัฐบาล เนื่องจากรอให้ผลการเลือกตั้งมีความชัดเจน

 

ส่วนพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน ที่สนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา พรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน ได้เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่นครราชสีมา ซึ่งถือเป็นเมืองหลวงของพรรค โดยการนำของนายแพทย์ วรรณรัตน์ ชาญนุกูล หัวหน้าพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน ผู้สมัครส.ส.นครราชสีมา เขต 1พร้อมด้วยผู้สมัคร ส.ส. กรุงเทพมหานคร ทั้ง 33คน ซึ่งประชาชนจากอำเภอต่างๆ มาฟังการปราศรัยของพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดินกันอย่างเนืองแน่นกว่า 40,000คน จนล้นสนามหน้าศาลากลางภายหลังจากนายแพทย์ วรรณรัตน์ ปราศรัยปิดท้ายเป็นคนสุดท้าย มีการฉายวีดีทัศน์ของพลเอก ชาติชาย ชุณหะวัน อดีตนายกรัฐมนตรีคนที่ 17เกี่ยวกับผลงานที่สร้างมาตั้งแต่สมัยพรรคชาติพัฒนา เป็นต้นมา โดยมี นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยพลโท หญิงพูนภิรมณ์ ลิปตพัลลภ เดินทางไปร่วมสังเกตการณ์การปราศรัยหาเสียงของพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน ด้วย

 

ส่วนพรรคประชาธิปัตย์หลังจากเมื่อคืนนี้ จัดเวทีปราศรัยใหญ่ที่ลานคนเมือง หน้าศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ในวันนี้หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ได้ลงพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ที่มีเขตการเลือกตั้งทั้งหมด 3 เขต หลังจากนั้นคณะหาเสียงของพรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางลงพื้นที่ต่อในอำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร ก่อนที่ในช่วงเที่ยงจะลงพื้นที่อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี และปิดท้ายในช่วงเย็น หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยแกนนำพรรค จะขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ในพื้นที่จังหวัดลพบุรี

 

Produced by Voice TV