วันศุกร์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ทรูมูฟยื่นหลักฐานเอาผิดดีแทค

 ทรูมูฟยื่นหลักฐาน บช.ก.เอาผิดดีแทค อ้างผิดกฎหมายไทยให้รัฐวิสาหกิจต่างชาติถือหุ้นเกินกำหนด

 

น.ส.ศุภสรณ์ โหรชัยยะ ตัวแทนจากบริษัททรูมูฟ จำกัด ได้เดินทางมายังกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) พร้อมเอกสารหลักฐานประกอบ 15รายการ ให้ดำเนินคดีกับบริษัทโทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค ในกรณีผู้ถือหุ้นรายใหญ่เป็นเทเลนอร์ที่เป็นรัฐวิสาหกิจต่างประเทศ เกินกว่าร้อยละ 49ซึ่งถือว่าผิดกฎหมายไทย ตามพระราชบัญญัติการประกอบธุรกิจของคนต่างด้าว พ.ศ.2542มาตรา 4โดยมี พล.ต.ต.ปัญญา มาเม่น รอง ผบช.ก.รับหนังสือ

 

พล.ต.ต.ปัญญา มาเม่น กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ทางตัวแทนของบริษัททรูมูฟ ได้ไปแจ้งความที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) มาแล้ว แต่เนื่องจากอยู่นอกเหนือหน้าที่ของ บก.ป.จึงได้มีการโอนสำนวนคดีมารวมกับสำนวนของ บช.ก.ที่ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนคดีดังกล่าว

 

ทั้งนี้จะมีผู้เชี่ยวชาญจากกองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ กองบังคับการปราบปรามทางเทคโนโลยี และกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว จะเป็นผู้ดูแลเรื่องคดี

 

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำพยานกว่า 40ปากจากพยานทั้งหมดร่วม 100ปาก โดยคาดว่าคดีนี้อาจจะต้องใช้เวลาพอสมควร เนื่องจากมีลำดับขั้นถือหุ้นถึง 5ชั้นตามข้อมูลของกรรมาธิการ สส.31มี.ค.53รวมถึงมีบริษัทอื่นเข้ามาเกี่ยวข้องเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ขอยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2ฝ่าย

 

Source : News Center / posttoday/ Voice TV (Image)