วันพฤหัสบดีที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ปณท.ส่งคืนบัตรเลือกตั้งล่วงหน้า

บริษัท ไปรษณีย์ไทย เร่งขนส่งบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าที่ลงคะแนนแล้ว ทั้งแบบนอกเขตจังหวัด และนอกราชอาณาจักร ไปยังสถานที่นับคะเเนน กว่า 1 ล้าน 4 แสนซอง เพื่อให้ทันการนับคะแนนในวันที่ 3 กรกฎาคมนี้

นางสาวอานุ สรา จิตต์มิตรภาพ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย กล่าวว่า ในวันนี้จะมีการขนส่งบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าที่ลงคะแนนแล้ว ทั้งแบบนอกเขตจังหวัด และนอกราชอาณาจักรจำนวน 12 คัน ไปยังปลายทางศูนย์ไปรษณีย์ภูมิภาค 12 แห่ง ในพื้นที่ภาคใต้  ภาคเหนือ  ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก โดยขบวนแรกจำนวน 3 คันจะส่งไปยังภาคใต้ที่ศูนย์ไปรษณีย์หาดใหญ่ ทุ่งสง และชุมพร ส่วนในวันพรุ่งนี้จะส่งไปยังภาคกลาง กรุงเทพมหานครและปริมณฑล รวมทั้งหมดที่มีการขนส่งแบ่งเป็นบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าภายในประเทศจำนวนกว่า 1 ล้าน 4 แสนซอง และในส่วนของนอกราชอาณาจักรจำนวนกว่า 7 หมื่น 3 พันซอง ซึ่งกำหนดส่งภายในวันที่ 2 กรกฎาคมนี้ เพื่อให้ทันสำหรับการนับคะแนนหลังปิดหีบเลือกตั้งในวันที่ 3 กรกฎาคมนี้

ด้านพลตำรวจเอก พงศพัศ พงษ์เจริญ ที่ปรึกษาสัญญาบัตร 10 ในฐานะหัวหน้าศูนย์รักษาความปลอดภัยบัตรเลือกตั้งและการขนส่งบัตรเลือกตั้ง กล่าวว่า มาตรการรักษาความปลอดภัย นอกจากในส่วนของไปรษณีย์ที่มีสายรัดถุงใส่บัตรเลือกตั้งแบบเฉพาะ เพื่อป้องกันการเปิดก่อนถึงปลายทาง ระบบ จีพีเอสติดตามแล้ว ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจก็มีการจัดกำลังทั้งหน่วยคอมมานโด กองปราบปราม และตำรวจทางหลวง ดูแลรักษาความปลอดภัยตลอดเส้นทาง

สำหรับในส่วนของ บัตรเลือกตั้งที่ส่งกลับคืนหน่วยเลือกตั้งทั้ง 375 เขตทั่วประเทศจะถูกนำไปเก็บรักษาไว้ในห้องขังในแต่ละสถานีตำรวจ เพื่อรอสำหรับการนับคะแนนในวันที่ 3 กรกฎาคมนี้ต่อไป

Produced by VoiceTV