วันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ยุทธวิธีฝึกประชาชน ป้องกันภัยใต้

พื้นที่ใน3จังหวัดชายแดนภาคใต้ส่วนใหญ่ยังพบปัญหาการก่อการร้าย ทั้งนี้เป็นผลมาจากความร่วมมือร่วมใจระหว่างภาคพลเรือนกับเจ้าหน้าที่รัฐ แต่หน่วยภาคพลเรือนต้องผ่านการฝึกยุทธวิธีการรบไม่แพ้ทหารเช่นกัน

 

วิธีสาธิตการยิงปืนแบบ PSI หรือยิงต่อสู้แบบต่อเนื่องในสถานการณ์จริง ต้องทำความเร็วไม่เกิน 10 วินาทีต่อ7เป้า เป็นยุทธวิธีภายใต้การควบคุมการฝึกจากทหาร ตำรวจ และสมาคมลูกซองยิงปืนรณยุทธแห่งประเทศไทย เข้ามาฝึกหน่วยโฮมการ์ดจากเครือข่ายเครื่องแดง หรือหน่วยอาสาสมัครรักษาเมืองเบตง จ.ยะลา ภาคพลเรือนที่อาสาป้องกันภัยก่อการร้าย สำหรับอาวุธของหน่วยโฮมการ์ด เป็นอาวุธสงครามชนิดปืนลูกซองกึ่งออโต้ 5 นัดที่กรมราชองครักษ์มอบให้หน่วยอาสาพลเรือน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จำนวน 5000 กระบอก

 

ส่วนยุทธวิธีการรบ 7 ท่าต่อเนื่อง ประกอบด้วย ยืนยิง คุกเข่ายิง นอนยิง กลิ้งซ้ายยิง กลิ้งขวายิง กลับตัวยิง และพยุงตัวลุกขึ้นยิง  ซึ่งยุทธวิธีการดังกล่าว สามารถฝึกหน่วยโฮมการ์ดทั้งผู้หญิงและผู้ชาย เพียงต้องอาศัยเวลาการฝึกฝน โดยหน่วยโฮมการ์ดต้องถูกทดสอบความแม่นยำและการทำเวลารวดเร็วเดือนละ 1 ครั้ง เพื่อควบคุมมาตรฐานความแม่นยำ

 

นอกจากยุทธวิธี 2 แบบแล้ว หน่วยโฮมการ์ดจะต้องผ่านการฝึกยิงปืนสั้น เพื่อให้สามารถใช้อาวุธได้หลายแบบ และสามารถพกพาอาวุธสงครามขณะปฏิบัติหน้าที่ได้ ทั้งนี้หน่วยโฮมการ์ดทุกคนที่ออกปฏิบัติหน้าที่ได้นั้น สามารถป้องกันตัวเองและประชาชนได้ ซึ่งโฮมการ์ดต้องอาศัยความกล้าหาญ และเสียสละเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะถ้าเกิดสถานการณ์ฉุกเฉินหน่วยโฮมการ์ดจะต้องพร้อมปฎิบัติหน้าที่ทันทีที่มีการเรียกตัว

Produced by VoiceTV