วันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ม็อบถ่านหินแห่โลงศพแกนนำรอบสมุทรสาคร

กลุ่มต่อต้านถ่านหินและชาวบ้านจังหวัดสมุทรสาคร ร่วมเดินขบวนแห่โลงศพ นายทองนาค เสวกจินดา แกนนำกลุ่มที่ถูกยิงเสียชีวิตเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

 

โดยในวันนี้ ตำรวจผู้ดูแลคดีให้คำยืนยันกับแกนนำและชาวบ้านว่า ภายใน 2 วันนี้รู้ตัวคนร้ายแน่นอน

 

ขบวนแห่โลงศพของนายทองนาค เสวกจินดา  แกนนำกลุ่มต่อต้านถ่านหิน จ.สมุทรสาคร ถูกยิงเสียชีวิตเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เคลื่อนตัวจากศาลเจ้าหลักเมืองสมุทรสาคร ผ่านสถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรสาคร สถานที่ราชการต่างๆ และปิดท้ายที่ตลาดเก่ามหาชัย โดยกลุ่มแกนนำต่อต้านถ่านหิน กลุ่มอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยชาวบ้านหลายร้อยคน จัดขบวนแห่โลงศพนายทองนาค เสวกจินดา เพื่อเป็นการสดุดีถึงการต่อสู้กับกลุ่มอิทธิพลมาตลอด 5 ปี ทั้งนี้แกนนำที่เหลือยืนยันจะต่อสู้และสานปฎิธานต่อ จนกว่าทางจังหวัดจะดำเนินมาตรกการแก้ไขตามที่กลุ่มได้ยื่นเสนอไป

 

ซึ่งกิจกรรมของขบวนแห่โลงศพครั้งนี้ ทางแกนนำได้มอบช่อดอกไม้เพื่อเป็นตัวแทนกำลังใจให้ พ.ต.อ.จำแรง สุดใจ ผู้กำกับสภ.เมืองสมุทรสาคร ทำหน้าที่จับคนกระทำมาลงโทษตามกฎหมายให้เร็วที่สุด ขณะที่วันนี้พล.ต.ต.โสภณ พิสุทธิวงษ์ รองผู้บัญาการตำรวจภูธรภาค 7 ยืนยันว่า คดีมีความคืบหน้าไปมาก ซึ่งอาจจะมีข่าวดีเร็วๆนี้

 

ทางด้านแกนนำกลุ่มต่อต้านถ่านหินและนายโกมินทร์ เสวกจินดาพี่ชายผู้เสียชีวิต รู้สึกพอใจและขอขอบคุณในความทุ่มเทของเจ้าหน้าที่ และเชื่อว่านายทองนาคจะไม่ตายฟรี เพราะผู้เสียชีวิตเสียสละชีวิตเพื่อชาวสมุทรสาคร คนดีต้องได้รับความเป็นธรรม

 

ส่วนความคืบหน้าการจับกุมผู้ต้องสงสัยนั้น เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบคดี กล่าวต่อหน้าแกนนำว่า คาดการณ์จะมีการแถลงจับกุมคนร้ายภายใน 2 วัน ซึ่งขณะนี้กำลังรวบรวมรายละเอียดต่างๆ พร้อมยืนยันว่าทุกกระบวนการดำเนินคดีมีความโปร่งใส และไม่มีการจับแพะอย่างแน่นอน

 

Produed by VoiceTV