วันอังคารที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2554

นปช.ยื่นหนังสือช่อง 7

ตัวแทนกลุ่มนปช. และสมัชชาประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทย ยื่นหนังสือให้ผู้จัดการฝ่ายข่าวช่อง 7 ให้ผู้สื่อข่าวช่อง 7 ปรับปรุงการทำงาน

 

ตัวแทนกลุ่มนปช. และสมัชชาประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทย ยื่นหนังสือให้ผู้จัดการฝ่ายข่าวสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 7 เพื่อให้นางสาวสมจิตต์ นวเครือสุนทร ผู้สื่อข่าวช่อง 7 ปรับปรุงการทำงานและการนำเสนอข่าว หลังจากถูกกลุ่มนปช.ส่งอีเมล์ข่มขู่ กรณีซักถามนายกรัฐมนตรี

 

นายนพพร นามเชียงใต้ ตัวแทนกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือนปช. และนายไกร ปูลพัชรโรจนประดิษฐ์ ตัวแทนสมัชชาประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทย ยื่นหนังสือให้นายสมเกียรติ เจริญภิญโญ ผู้จัดการฝ่ายข่าวสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง7 กรณีนางสาวสมจิตต์ นวเครือสุนทร ผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ถูกนางสาวพรทิพย์ ปักษานนท์ ประธานกลุ่มเสื้อแดงเพชรบุรี ส่งอีเมล์ข่มขู่กรณีซักถามนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จนต้องเดินหนี


นายนพพร เปิดเผยว่า ต้องการให้นางสาวสมจิตต์ ปรับปรุงการทำงานและการนำเสนอข่าวของตนเอง โดยให้มีการตั้งคำถามกับแหล่งข่าวอย่างเป็นกลางไม่มีอคติ และมีการปฏิบัติกับแหล่งข่าวอย่างสุภาพ ให้เกียรติ รวมทั้งควรคำนึงถึงจริยธรรม และจรรยาบรรณของสื่อมวลชนในการนำเสนอข่าว เพื่อประโยชน์ของประชาชนและสังคมส่วนรวม ส่วนการปลดนางสาวสมจิตต์ ออกจากตำแหน่งนั้น ถือเป็นหน้าที่และความรับผิดชอบของผู้บริหารสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ที่จะพิจารณา 

 

นายนพพร เปิดเผยอีกว่า ส่วนกรณีนางสาวสมจิตต์ แจ้งความดำเนินคดีประธานกลุ่มเสื้อแดงเพชรบุรีว่ามีการส่งอีเมล์ข่มขู่นั้น ข้อความดังกล่าวไม่ถือเป็นการข่มขู่ แต่นางสาวสมจิตต์กลับใช้อคติของตัวเองตัดสินคู่กรณีที่มีความคิดแตกต่างทางการเมือง เนื่องจากนางสาวสมจิตต์เอนเอียงไปทางนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี เพราะเคยเขียนหนังสือสร้างภาพลักษณ์ให้กับนายอภิสิทธิ์จำนวน 2 เล่ม และมีการใช้เว็บไซด์ประจำตัวของนายอภิสิทธิ์โฆษณาหนังสือ

 

Produced by VoiceTV