วันอังคารที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ครม.ตั้งแกนนำ นปช.เป็นข้าราชการการเมือง

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบแต่งตั้งข้าราชการการเมืองเพิ่มอีก 62 ตำแหน่ง ซึ่งปรากฎว่ามีรายชื่อของคนเสื้อแดงรวมอยู่ด้วยหลายคน

 

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีมติแต่งตั้งข้าราชการการเมืองเพิ่มเติม โดยแต่งตั้งให้ นายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา  นางสาว       อนุตตมา อมรวิวัฒน์  และ นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด เป็นรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งในการแถลงผลการประชุมในวันนี้ (30ส.ค.54) ทั้งสามคนที่เพิ่งได้รับการแต่งตั้ง ได้มาปฏิบัติหน้าที่รองโฆษกพร้อมกับ นางฐิติมา ฉายแสง โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งในวันนี้ มีการแต่งตั้งข้าราชการการเมืองหลายส่วน รวมทั้งสิ้น 62 ตำแหน่ง

 

สำหรับการแต่งตั้งข้าราชการการเมืองในตำแหน่งที่ปรึกษาและเลขานุการประจำกระทรวงต่างๆนั้น ที่ประชุมเห็นชอบให้ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ทำหน้าที่ผู้แทนการค้าไทย 5 คน ได้แก่ นางนลินี ทวีสิน  นายพิเชษฐ์ สถิรขวาล  นายพฤฒิชัย วิริยะโรจน์  นางลินดา เชิดชัย  และนายวรวีร์ มะกูดี


ขณะเดียวกัน ยังเห็นชอบให้แต่งตั้งบุคคลเป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี 20 ราย ซึ่งมีรายชื่อของคนเสื้อแดงรวมอยู่ด้วยหลายคน อาทิ พลโท มะ โพธิ์งาม  นายประภัสร์ จงสงวน  นายสุรชัย เบ้าจรรยา  และนายวิสา คัญทัพ 


ส่วนตำแหน่งข้าราชการกระทรวงต่างๆนั้น กระทรวงมหาดไทย แต่งตั้ง นายอารี ไกรนรา เป็นเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย  และนายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก เป็นผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย 


กระทรวงคมนาคม แต่งตั้งให้ นายชินวัฒน์ หาบุญพาด เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และ นายวัน อยู่บำรุง เป็นผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม


ทั้งนี้ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ชี้แจงถึงเหตุผลในการแต่งตั้งคนเสื้อแดงเป็นข้าราชการการว่า รัฐบาลคำนึงถึงความรู้ความสามารถเป็นหลัก ซึ่งคนเสื้อแดงหลายคนมีประสบการณ์ทำงานการเมือง เคยปฏิบัติงานในกระทรวงมาก่อน ทั้งยังเคยทำงานภาคประชาชน จึงมีความเข้าใจในความเดือดร้อนของประชาชนอย่างดี 

 

ด้าน ยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก มองว่าการวิพากษ์วิจารณ์การรับตำแหน่งของคนเสื้อแดงเป็นความเห็นของแต่ละคน ซึ่งตนไม่กังวลว่าจะตกเป็นเป้าโจมตีทางการเมือง เนื่องจากพร้อมทำงานและขอให้ดูที่ผลงานก่อน  

 

Produced by VoiceTV