วันพฤหัสบดีที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2554

AIS รีแบรนดิ้งครั้งใหญ่ "ชีวิตในแบบคุณ"

AIS รีแบรนดิ้งครั้งใหญ่ "ชีวิตในแบบคุณ"

คุณร่มเกล้า อมาตยกุล ผู้สื่อข่าววอยซ์ทีวี รายงานสดจากห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยบริษัท เอไอเอส ได้มีการประกาศปรับภาพลักษณ์หรือรีแบรนดิ้งครั้งใหญ่ภายใต้แนวคิด"ชีวิตในแบบคุณ"

 

เอไอเอสใช้ลานหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์เพื่อเปิดตัวโลโก้และแนวคิด เอไอเอส ชีวิตในแบบคุณ your world your way เพราะเห็นว่าอุตสาหกรรมโทรคมนาคมมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วและกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันของทุกคนไปแล้ว


คุณวิเชียร เมฆตระการ หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่ผู้บริหารเอไอเอสกล่าวว่าในแต่ละวันมีการใช้โทรศัพท์มือถือกว่า 180 ล้านครั้ง รวมไปถึงการเชื่อมต่อเข้าอินเตอร์เน็ตมากกว่า 250 ล้านครั้งต่อวัน ส่งผลให้อุตสาหกรรมโทรคมนาคมสร้างรายได้ให้กับเศรษฐกิจกว่า 2% และก่อให้เกิดการจ้างงานกว่า 300,000คน เอไอเอสจึงเห็นว่าการเปลี่ยนแปลงของสังคม วิถีชีวิตของคนไทยเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ทางบริษัทจึงตัองการสื่อสารและพัฒนาแบรนด์เอไอเอสจากเดิมที่เป็นลูกโลกแห่งการสื่อสาร ซึ่งเป็นการสื่อถึงยุคการให้บริการเสียง ก้าวเข้าสู่มาตรฐานใหม่ในการให้บริการตามความต้องการของลูกค้า จึงเป็นที่มาของโลโก้ใหม่ของบริษัท



คุณสมชัย เลิศสุทธิวงค์ รองกรรมการผู้อำนวยการสายงานการตลาดเอไอเอสกล่าวว่า โลโก้ใหม่ของเอไอเอส เป็นรูปรอยยิ้ม และสีเขียว ซึ่งแสดงถึงความเป็นมิตร สร้างสรรค์ และการเจริญเติบโต ซึ่งแบรนด์ใหม่นี้จะเป็นแรงบันดาลใจสำคัญที่จะส่งผลให้เกิดความก้าวหน้าของเอไอเอสเพื่อสามารถพัฒนาบริการที่ตรงใจกับลูกค้า โดยจะพัฒนาบริการก่อนความต้องการของลูกค้าจะเกิดขึ้นเพราะจะให้ความสำคัญกับการฟังเสียงของลูกค้า



การรีแบรนด์ในครั้งนี้ได้มีการรวมตัวกันของพนักงานกว่า 2000 คนเป็น HUMAN LOGO ขนาดใหญ่บริเวณหน้าลานเซ็นทรัลเวิลด์อีกด้วย

 

Produced by Voice TV