วันพฤหัสบดีที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2554

รัฐบาลยืนยันโครงการไม่เอื้อประโยชน์เอกชน

รัฐบาลยืนยันโครงการไม่เอื้อประโยชน์เอกชน

ฝ่ายค้านเลื่อนตั้งกระทู้ถามสดการดำเนินนโยบายบ้านหลังแรก หลังนายกรัฐมนตรีมอบหมายให้กระทรวงการคลังมาชี้แจงแทน

 

การประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันนี้ มีวาระกระทู้ถามสด นายกรัฐมนตรี โดยนายนิพิษฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส. พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ ถามเรื่องการบริหารราชการแผ่นดินโดยขาดจริยธรรมและมีลักษณะเป็นการขัดกันแห่งผลประโยชน์ โดยเฉพาะการดำเนินนโยบายบ้านหลังแรก เพราะเห็นว่าเป็นโครงการที่ช่วยคนรวยไม่ใช่คนจน และยังเป็นการเอื้อประโยชน์ให้กับ บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และเครือญาติของนายกรัฐมนตรี เเต่ล่าสุดนายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้กระทรวงการคลังมาชี้เเจงแทน เเต่ฝ่ายค้านต้องการให้นายกรัฐมนตรีมาชี้เเจงด้วยตัวเอง จึงเลื่อนกระทู้ดังกล่าวออกไป

 

ร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่าโครงการบ้านหลังแรกว่า มี่การเอื้อประโยชน์ให้กับเอกชนหรือไม่ ซึ่งในเรื่องนี้ตนเองมีการตรวจสอบอยู่แล้วและรัฐบาลพิจารณาอย่างรอบคอบโดยเฉพาะข้อกฎหมาย แต่หากพรรคประชาธิปัตย์จะมองว่าผิดก็ถือเป็นมุมมองที่แตกต่างกัน พร้อมยืนยันว่านายกรัฐมนตรีไม่มีการดำเนินการที่เป็นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ทั้งนี้ยืนยันว่าทุกนโยบายของรัฐบาลจะไม่สั่นคลอนเสถียรภาพของรัฐบาลแม้จะถูกโจมตีอย่างหนัก

 

รองนายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงแนวคิดสร้างคาสิโน ในพื้นที่ทุ่งกุลาร้องให้ว่า นายกรัฐมนตรียืนยันแล้วว่าไม่ได้มีแนวคิดดังกล่าว แต่เป็นการเสนอของผู้อำนวยกองสลาก และคงไม่ใช่การปั่นราคาในพื้นที่ทุ้งกุลาร้องให้ ส่วนที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ หัวหน้าพรรครักษ์ประเทศไทย ออกมาเปิดเผยเรื่องบ่อนย่านเหม่งจ๋ายนั้น ยอมรับว่ามีจริง ซึ่งกำลังก่อสร้างยังไม่มีการเปิดเล่น แต่ยืนยันตนเองจะดูแลไม่ให้เปิดเล่นอย่างแน่นอน ส่วนบ่อนบางซื่อและบ่อนลอยฟ้า ยังมีคนเล่นอยู่แต่น้อยลงขณะที่เจ้าหน้าที่มีการดูแลอย่างเต็มที่

 

Produced by VoiceTV