วันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ปภ.ชี้แจงของบริจาคที่เหลือในศปภ.ดม. เป็นเสื้อเก่าและไม้ไผ่ชำรุด

ปภ.ชี้แจงของบริจาคที่เหลือในศปภ.ดม. เป็นเสื้อเก่าและไม้ไผ่ชำรุด

เจ้าหน้าที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเผยของบริจาคที่คงเสื้ออยู่ใน ศปภ.ดอนเมือง เป็นเพียงเสื้อผ้าเก่าที่ใส่อยู่ในกระสอบเพียง 2 กองและไม้ไผ่ที่ชำรุดแล้ว

 

นายดำริ สังข์สาป เจ้าหน้าที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย หรือ ปภ. เปิดเผยถึงสิ่งของบริจาคที่ยังคงตกค้างอยู่ที่ ศปภ.ดอนเมืองที่ก่อนหน้านี้มีการนำเสนอข่าวในสื่อต่างๆและโซเซียลมีเดียว่าสิ่งของที่ประชาชนนำมาบริจาคนั้นเสียหายจากน้ำที่ไหลเข้าท่วมในพื้นที่ท่าอากาศยานดอนเมือง

 

โดยทางเจ้าหน้าที่ ปภ. เปิดเผยว่าสิ่งของบริจาคที่เหลืออยู่นั้นเป็นเพียงเสื้อผ้าที่ใส่อยู่ในกระสอบเพียง 2 กอง  โดยเสื้อผ้านั้นมีความสกปรกและมีกลิ่นเหม็นซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นเพราะมีการนำมาบริจาคไว้นานแล้ว และยังพบแพไม้ไผ่ขนาดประมาณ 2 ตารางเมตร กว่า 20 แพ ซึ่งส่วนใหญ่ชำรุด หากนำไปใช้อาจเกินอันตรายได้ เนื่องจากแพไม่สามารถรับน้ำหนักได้มาก

 

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ ปภ. กล่าวว่าก่อนที่น้ำจะมาเจ้าหน้าที่ ปภ.ได้ระดมกำลังขนสิ่งของบริจาค 3 วัน 3 คืน ตลอด 24 ชั่วโมง แม้ว่าวันนี้ (30 ต.ค. 54) ระดับน้ำที่ท่วมในท่าอากาศยานดอนเมืองจะยังคงสูงขึ้น แต่ก็ยังต้องขนสิ่งของเหล่านี้ออกไป ซึ่งส่วนหนึ่งจะนำไปไว้ที่จังหวัดสุพรรณบุรีก่อนงบบริจาคที่ถูกขนขึ้นมาหนีน้ำไว้ และในช่วงเย็นมีรถหกสองขนาดใหญ่ของทหารเข้ามา เพื่อจะขนสิ่งของเหล่านี้ แม้จะไม่ทราบว่ามีของเหลืออยู่มากน้อยเพียงใด แต่เจ้าหน้าที่กล่าวว่า แม้เสื้อผ้าจะถูกน้ำท่วม แต่จะนำไปซักและอบแห้งเพื่อนำบริจาคต่อไป   


Produced by Voice TV