วันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2554

พายุหิมะถล่มสหรัฐฯ ก่อนฤดูกาล

พายุหิมะถล่มสหรัฐฯ ก่อนฤดูกาล

เกิดเหตุพายุหิมะตกก่อนฤดูกาลในสหรัฐอเมริกาส่งผลกระทบตัดไฟฟ้าครอบคลุมครัวเรือน 2.2 ล้านหลังคาเรือน ในรัฐแมรี่แลนด์ และแมสสาซูเซตต์

 

เกิดเหตุพายุหิมะตกก่อนฤดูกาลในสหรัฐอเมริกา ในช่วงเดือน ต.ค. ในพื้นที่ฝั่งตะวันออกของประเทศ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา และส่งผลกระทบรุนแรง โดยพายุหิมะได้ส่งผลกระทบตัดไฟฟ้าครอบคลุมครัวเรือน 2.2 ล้านหลังคาเรือน ในรัฐแมรี่แลนด์ และแมสสาซูเซตต์ และส่งผลให้เที่ยวบินนับพันเที่ยวต้องยกเลิก



โดยขณะนี้หิมะกำลังตกในบริเวณตอนกลางของรัฐเพนซิลวาเนีย และรัฐแมสสาซูเซตตต์ หลังก่อนหน้านี้ ตกยังบางพื้นที่ของรัฐเวอร์จิเนีย , เวสต์ เวอร์จิเนีย และแมรี่แลนด์ โดยพายุหิมะทำให้เกิดหิมะปกคลุมท้องถนนหนาถึงหนึ่งนิ้ว ในบริเวณย่านเซ็นทรัล ปาร์ค ในกรุงนิวยอร์ก ทุบสถิติที่เคยเกิดขึ้นมานับตั้งแต่ปี 1925 นอกจากนี้ หิมะยังตกในเมืองหลวงกรุงวอชิงตันด้วย นอกจากนี้ ภาวะหิมะตกยังทำให้สนามบินจอห์น เอฟ เคนเนดี้ และสนามบินลาการ์เดีย และฟิลาเดลเฟีย ถูกสั่งให้ระงับการขึ้นบินของเครื่องบินชั่วคราว


ด้านเจ้าหน้าที่อุตุนิยมวิทยาลัย รายหนึ่งบอกว่า พิษพายุหิมะตกก่อนฤดูกาลนี้ ถือเป็นเรื่องผิดปกติมาก และกำลังทำให้เกิดสถานการณ์อันตราย อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่อีกรายระบุว่า คาดว่า สถานการณ์จะกลับคืนสู่ปกติในช่วงก่อนกลางสัปดาห์

 

Source : News Center / INN / AFP (Image)