วันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ผู้ว่าฯกทม.ทำหนังสือถึงศปภ.

ผู้ว่าฯกทม.ทำหนังสือถึงศปภ.

ผู้ว่าฯกทม.ทำหนังสือถึง ศปภ.ขอให้เร่งทำคันกั้นน้ำวิภาวดี เพื่อหยุดทางน้ำเข้ากรุงเทพมหานคร พร้อมเตือนชาวบ้านริมคลองเขตตลิ่งชัน-หลักสี่ เตรียมอพยพ

 

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพหานคร ออกประกาศเตือนในพื้นที่เขตตลิ่งชัน และเขตหลักสี่ โดยเน้นที่ชุมชนที่อยู่ริมคลอง อาทิ คลองเปรมประชากร คลองถนน คลองสอง คลองบางบัว เนื่องจากสถานการณ์อยู่ในข่ายมีอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินจากระดับน้ำที่เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งขอให้เตรียมพร้อมด้วย และแม้ว่าความแรงของน้ำจะน้อยลงกว่าช่วงแรกที่ผ่านมานั้น แต่ก็ยังไม่ได้หมายความว่าปัญหากำลังจะหมดไป

 

ซึ่ง กทม. จะจมน้ำหรือไม่นั้น ภาพเหล่านั้นอาจไม่เกิดขึ้นก็ได้  อย่างไรก็ตามการป้องกันน้ำไหลเข้าท่วม กรุงเทพมหานครโดยผ่านทางถนนวิภาวดีรังสิต ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวว่าได้ย้ำหลายครั้งถึงแนวทางการสร้างคันกั้นน้ำที่ถนนพหลโยธิน ตัดคลองรังสิต ซึ่งที่ผ่านมา กรุงเทพมหานครเคยเข้าดำเนินการแล้ว แต่ไม่ประสบความสำเร็จ เนื่องจากไม่ได้รับความร่วมมือ และไม่มีความปลอดภัยในการทำงาน  จึงได้ทำหนังสือถึง ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย หรือ ศปภ. เพื่อย้ำแนวทางการป้องกันน้ำในเส้นทางดังกล่าวว่า มีความสำคัญอย่างมาก ส่วนหาก ศปภ.ต้องการเจ้าหน้าที่ดำเนินการ กทม. ก็พร้อมจัดเจ้าหน้าที่เข้าสนับสนุน แต่ ศปภ. ต้องดูแลเรื่องความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ให้ด้วย

 

Produced by VoiceTV