วันอังคารที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

แพทย์ให้นายกฯพัก 1 - 2 วัน รักษาอาหารเป็นพิษ

แพทย์ให้นายกฯพัก 1 - 2 วัน รักษาอาหารเป็นพิษ

นายกรัฐมนตรี ยกเลิกการเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ หลังมีอาการอาหารเป็นพิษอย่างรุนแรง ก่อนเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลพระราม 9 แพทย์ระบุ อาการของนายกรัฐมนตรี ขณะนี้ยังคงมีอาการอ่อนเพลีย ต้องได้รับการพักผ่อน 1 ถึง 2 วัน 

 

พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลีพระวรราชาทินัดดามาตุ โปรดให้ หม่อมราชวงศ์สมลาภ กิตติยากร ผู้แทนพระองค์ เชิญดอกไม้ประทานเยี่ยม นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตรนายกรัฐมนตรี ที่รักษาอาการป่วยที่ชั้น 15 โรงพยาบาลพระราม 9



ขณะเดียวกัน นพ.อาทิตย์ เจียรนัยศิลาวงศ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระราม 9 แถลงอาการของนายกรัฐมนตรีว่า ว่า นายกรัฐมนตรีได้เข้ารักษาอาการอาหารเป็นพิษเมื่อช่วงเวลา 03.00 น.ของเมื่อคืนที่ผ่านมาโดยอาการเบื้องต้นนั้นมีอาการท้องเสีย ปวดท้อง คลื่นไส้ และมีอาการอ่อนเพลีย ซึ่งทีมแพทย์ได้ตรวจอาการพบว่าเป็นอาการของอาหารเป็นพิษ เบื้องต้นได้รักษาด้วยการให้น้ำเกลือ และอาการของนายกรัฐมนตรีก็ดีขึ้นตามลำดับ แต่ขณะนี้ยังคงมีอาการอ่อนเพลีย ไม่มีอาการเครียดแทรกซ้อน ดังนั้นนายกรัฐมนตรีต้องพักผ่อนอย่างต่อเนื่อง 1-2 วัน 

 

ด้านเด็กชาย ศุภเสกข์ อมรฉัตร หรือน้องไป้ป์ บุตรชายของ นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมายังโรงพยาบาลพระราม 9 เพื่อเข้าเยี่ยมอาการป่วยของมารดา พร้อมขอให้คุณแม่หายไวๆ

 

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเย็นวันนี้ทีมแพทย์จะตรวจอาการของนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง ถ้าอาการของนายกรัฐมนตรีดีขึ้นก็สามารถเดินทางกลับบ้านได้ แต่หากยังมีอาการอ่อนเพลียจำเป็นจะต้องพักรักษาที่โรงพยาบาลต่อไป

 

Produced by VoiceTV