วันอังคารที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ซาฟารีเวิลด์พร้อมเปิด 1 ธ.ค.นี้

ซาฟารีเวิลด์พร้อมเปิด 1 ธ.ค.นี้

ช่วงน้ำท่วมมีสัตว์เกิดใหม่ในซาฟารีเวิลด์กว่า 15 ตัว ทั้งยีราฟ เสือ ม้าลาย และวาตูซี่ ด้านผู้บริหารและพนักงานยืนยันว่า พร้อมเปิดให้บริการในวันที่ 1 ธันวาคมนี้ แต่คาดว่านักท่องเที่ยวจะกลับมาใช้บริการตามปกติประมาณต้นปีหน้า

 

ลูกยีราฟนี้ เป็นหนึ่งในสมาชิกใหม่ของซาฟารีเวิลด์ ที่เพิ่งลืมตาดูโลกได้เพียง 3วัน เป็นช่วงที่สวนสัตว์แห่งนี้ ถูกน้ำท่วมขังนานกว่า 1เดือน ระดับน้ำเฉลี่ย 1-1.5 เมตร นอกจากนี้ยังมีลูกม้าลายวัย 3วัน 3ตัว ลูกวาตูซ่า สัตว์ตระกูลวัว 4 ตัว และเสืออีก 6 ตัว เป็นสมาชิกใหม่ของซาฟารีเวิลด์ในช่วงน้ำท่วมครั้งนี้


หลังน้ำลด เริ่มเห็นผิวถนนภายในสวนสัตว์เปิด พนักงานเริ่มทำความสะอาด พร้อมกับเร่งสูบน้ำออก เช่นยีราฟฝูงนี้ ที่มีมากกว่า 120ตัว ถือเป็นฝูงยีราฟในสวนสัตว์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ช่วงน้ำท่วมพวกมันต้องอยู่ในกรง มีพื้นยกสูงพ้นน้ำ ยีราฟทุกตัวยังแข็งแรง แถมยังให้กำเนิดสมาชิกใหม่อีก 2 ตัว

 

ความเสียหาย จากการปิดให้บริการในช่วงน้ำท่วม อยู่ที่ประมาณ 150 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเสียหายมาก เนื่องจากเป็นช่วงไฮท์ซีซัน และคาดว่านักท่องเที่ยงจะกลับมาใช้บริการตามปกติประมาณต้นปีหน้า โดยยอมรับว่าขณะนี้ยังไม่มีแผนดึงดูดลูกค้า เพราะตลอด 24 ชั่วโมง คือการเร่งกู้ซาฟารีเวิลด์

 

ซาฟารีเวิลด์ มีเนื้อที่กว่า 1,200 ไร่ มีสัตว์บก สัตว์น้ำ และสัตว์เลื้อยคลาน ทั้งในและต่างประเทศรวมกว่า 10,000 ตัว ตลอดระยะเวลาที่เปิดให้บริการมากว่า 23ปี ครั้งนี้ถือว่าเจอปัญหาอุทกภัยรุนแรงที่สุด แต่ผู้บริหารและพนักงานยืนยันว่า ซาฟารีเวิลด์พร้อมกลับมาสร้างความสุขได้อีกครั้งในวันที่ 1 ธันวาคมนี้อย่างแน่นอน

 

 

Produced by Voice TV