วันพุธที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ปัญหาน้ำ-ปัญหามวลชล

ปัญหาน้ำ-ปัญหามวลชล

ตลอดทั้งวันนี้ยังคงมีกลุ่มมวลชน กดดันและเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องชี้แจงการบริหารจัดการน้ำ โดยเฉพาะในพื้นที่ดอนเมือง ขณะที่ชาวบ้านบางบัวทองที่ได้รับความเดือนจากการบริหารจัดการน้ำผิดพลาดของรัฐบาล และการกู้ถนน สาย 340  ยื่นคำร้องต่อศาลปกครองเพื่อขอให้มีการคุ้มครองชั่วคราว 

 

ศาลปกครองกลางแผนกคดีสิ่งแวดล้อม ไต่สวนคดีนัดแรกที่ นางทศสิริ พูลนวล ชาวบ้าน อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ยื่นฟ้อง ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ศปภ. กรณีกู้ถนนทางหลวงสาย 340 บางบัวทอง-สุพรรณบุรีและสายกาญจนาภิเษก และยื่นฟ้องกทม.กรณี ปิดประตูระบายน้ำและเสริมแนวกระสอบทรายช่วงเชื่อมต่อคลองมหาสวัสดิ์และพื้นที่จังหวัดนนทบุรี จนส่งผลให้พื้นที่นนทบุรีมีน้ำท่วมขังเป็นเวลานาน 

 

ในช่วงเช้าศาลพิจารณาได้พิจารณาเกี่ยวกับการกู้ถนน 340  การปิดประตูระบายน้ำ และการวางแนวกระสอบทราย ซึ่งศาลได้สั่งให้หน่วยงานต่างๆ ไปรวบรวมข้อมูลและชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษร ส่วนในช่วงบ่าย มีการกล่าวถึงมาตรการเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบระหว่างการไต่สวน


ส่วนชาวบ้านแขวงสนามบิน เขตดอนเมือง ได้ชุมนุมเรียกร้องให้ ศปภ.และ กทม.ชี้แจงการเปิดแนวแบริเออร์ เพราะทำให้น้ำจากลำลูกกาไหลเข้ามาเพิ่มในชุมชน ซึ่งตลอดแนวถนนวิภาวดี มีการเปิดแนวแบริเออร์ตรงเกาะกลางถนนรวม 3 แห่ง แห่งละ6เมตร คือด้านหน้าครัวการบินไทยและฝั่งตรงข้าม และแนวบริเวณเยื้องสถานีสูบน้ำคลองวัดหลักสี่

 

Produced by VoiceTV