วันพุธที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

สนามบินฮีทโธรว์ป่วน พนง.เตรียมสไตรค์พรุ่งนี้

สนามบินฮีทโธรว์ป่วน พนง.เตรียมสไตรค์พรุ่งนี้

สายการบินต่างๆออกคำเตือนแก่ผู้โดยสารที่จะเดินทางไปยังประเทศอังกฤษในช่วงนี้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองในสนามบินฮีทโธรว์ได้ประกาศหยุดงานประท้วงในวันพรุ่งนี้ ซึ่งอาจทำให้ผู้โดยสารนับแสนคนติดค้างอยู่ที่จุดตรวจคนเข้าเมืองเป็นสิบชั่วโมง

 

นักท่องเที่ยวนับแสนคน ที่กำลังจะเดินทางไปประเทศอังกฤษในช่วงสัปดาห์นี้ อาจต้องประสบปัญหาความล่าช้าบริเวณจุดตรวจคนเข้าเมืองในสนามบินฮีทโธรว์ เนื่องจากพนักงานสนามบิน โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง เตรียมนัดหยุดงานประท้วงในวันพรุ่งนี้ ตามเวลาท้องถิ่น เนื่องจากสหภาพแรงงานไม่พอใจ ที่รัฐบาลอังกฤษเตรียมประกาศให้มีการเพิ่มอายุของการเกษียณราชการ รวมถึงการเปลี่ยนแผนการจ่ายเงินบำนาญ

 

เจ้าหน้าที่ของสนามบินคาดการณ์ว่า การหยุดงานประท้วงครั้งนี้ อาจทำให้ผู้โดยสารต้องเข้าแถวรอบริเวณจุดตรวจคนเข้าเมืองนานถึง 12 ชั่วโมง ขณะที่เครื่องบินขาเข้า ก็อาจต้องจอดรออยู่ที่สนามบิน จนกว่าจะมีพื้นที่มากพอให้ผู้โดยสารลงไปต่อแถวบริเวณจุดตรวจคนเข้าเมือง

 

ผู้บริหารของสนามบินได้ส่งหนังสือแจ้งเตือนไปยังสายการบินต่างๆที่จะใช้บริการในช่วงสัปดาห์นี้ว่า ทางสายการบินควรแจ้งเตือนผู้โดยสาร ให้เตรียมรับมือกับสถานการณ์ดังกล่าว โดยล่าสุด สายการบินที่ให้บริการนอกเส้นทางเอเชีย-แปซิฟิก เช่นสายการบิน คาเธย์ แปซิฟิก  แควนตัส บริทิช แอร์เวย์ และเวอร์จิน แอตแลนติก ก็ได้ประกาศให้ผู้โดยสารสามารถเปลี่ยนเที่ยวบินได้โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย เพื่อให้หลีกเลี่ยงการเดินทางในวันพรุ่งนี้

 

ขณะที่สายการบินคาเธย์ แปซิฟิก ได้ประกาศในเว็บไซต์ให้ผู้โดยสารหลีกเลี่ยงความไม่สะดวกที่อาจเกิดขึ้น โดยแนะนำให้หลีกเลี่ยงการเดินทางในช่วงนี้ เว้นแต่ว่ามีธุระจำเป็น ในเบื้องต้น ทางสนามบินได้เตรียมแก้ปัญหาด้วยการจัดเจ้าหน้าที่ไว้ เพื่อให้ข้อมูลข่าวสารแก่ผู้โดยสารที่ต้องติดอยู่ในสนามบินตลอด 24 ชั่วโมง เพิ่มจำนวนที่นั่งพัก และจัดเตรียมร้านอาหารพร้อมเครื่องดื่มไว้คอยให้บริการ

 

Produced by VoiceTV