วันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ขนส่งมั่นใจช่วงปีใหม่ไม่มีผู้โดยสารตกค้าง-เร่งซ่อมถนน

ขนส่งมั่นใจช่วงปีใหม่ไม่มีผู้โดยสารตกค้าง-เร่งซ่อมถนน

อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เผย ขนส่งได้มีการตั้งจุดบริการช่วงปีใหม่กว่า 2,000 จุด พร้อมมั่นใจไม่มีผู้โดยสารตกค้างที่สถานีแน่นอน

 

นายสมชัย ศิริวัฒนโชค อธิบดีกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) ระบุถึงมาตรการในการให้บริการประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ว่า กรมการขนส่งทางบกได้เตรียมมาตรการต่างๆ ไว้รองรับมากมาย ไม่ว่าจะเป็นมาตรการตรวจรถก่อนใช้ปลอดภัยแน่นอน

 

โดยได้รับความร่วมมือจากภาคเอกชนตั้งจุดให้บริการกว่า 2,000 แห่งทั่วประเทศ ทั้งนี้ ประชาชนจะได้รับบริการตรวจสภาพรถฟรี 20 รายการ นอกจากนี้ ยังร่วมกับสถาบันอาชีวศึกษาตั้งจุดเช็คสภาพรถฟรีกว่า 300 แห่ง จุดพักรถโดยสารสาธารณะในเส้นทางที่ยาวไกล โดยเฉพาะภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่จ.บุรีรัมย์ และจ.นครราชสีมา ภาคเหนือ ที่จ.กำแพงเพชร และจ.พิษณุโลก ภาคตะวันออกที่จ.ระยอง ภาคใต้ที่จ.ประจวบคีรีขันธ์ จ.สุราษฎร์ธานี และจ.นครศรีธรรมราช


ส่วนการจัดรถโดยสารสาธารณะรองรับปริมาณผู้โดยสารทั้งกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัดนั้น กรมการขนส่งทางบกมีมาตรการจัดรถให้เพียงพอต่อผู้โดยสาร โดยต่างจังหวัดได้มอบหมายสำนักงานขนส่งจังหวัดทั่วประเทศให้ดูแลรถให้เพียงพอไม่ให้ผู้โดยสารตกค้าง

 

ส่วนสภาพถนนที่ชำรุดจากเหตุอุทกภัยที่ผ่านมา กรมทางหลวงและกรมทางหลวงชนบทกำลังเร่งซ่อมแซมเส้นทางสายหลักให้แล้วเสร็จทันก่อนปีใหม่

 

 

Source : News Center/matichon /rottourthai.com(Image)