วันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2554

พัทลุงน้ำท่วมซ้ำอีกรอบ

พัทลุงน้ำท่วมซ้ำอีกรอบ

เกิดเหตุน้ำท่วมซ้ำที่จังหวัดพัทลุงอีกรอบ โดยขณะนี้ น้ำท่วมขยายวงกว้างเป็น 5 อำเภอแล้ว โดยตำบลปรางหมู่ และเขาเจียกในอำเภอเมือง ได้รับผลกระทบหนักกว่าพื้นที่อื่น

 

พื้นที่ 5 อำเภอในจังหวัดพัทลุง คืออำเภอเมือง  อำเภอบางบางแก้ว  อำเภอเขาชัยสน  อำเภอควนขนุนและอำเภอกงหรา   กลายเป็นพื้นที่ถูกน้ำท่วมซ้ำ  หลังจากเกิดฝนตกหนักอีกระลอก 



โดยขณะนี้ หลายพื้นที่มีระดับน้ำท่วมสูง  เช่นตำบลปรางหมู่ หมู่ที่ 5   น้ำจากลำคลองบ้านคลองภู่   เอ่อล้นเข้าท่วมชุมชนบ้านโคกโพธิ์  ที่มีบ้านเรือนประชาชน 80 หลังคาเรือน โดยระดับน้ำท่วมสูงเกือบ 1 เมตร



ส่วนบนถนนทางเข้าหมู่บ้านระดับน้ำท่วมสูงประมาณ  40 ถึง 50  เซนติเมตร  มีเพียงรถกะบะยกสูงเท่านั้น  ยังสัญจรได้  แต่ต้องเพิ่มความระมัดระวัง เนื่องจากมีกระแสน้ำไหลแรง 



ส่วนพื้นที่ตำบลเขาเจียก หมู่ที่ 10   ประชาชนในหมู่บ้านปั้นทิพย์  9 ประมาณ 70 ครัวเรือน ถูกตัดขาดจากพื้นที่ใกล้เคียง   เนื่องถนนหน้าหมู่บ้าน  มีน้ำท่วมท่วมสูงประมาณ 1 เมตร 20 เซนติเมตร   รถยนต์ไม่สามารถวิ่งเข้าออกได้   ประชาชนภายในหมู่บ้าน จึงร้องขอเรือท้องแบน หรือรถยนต์ขนาดใหญ่ จากหน่วยงานรัฐเข้าช่วยเหลือ


 
ขณะที่ภาพรวมปัญหาอุทกภัยในจังหวัดพัทลุงนั้น   มีผู้ประสบภัยน้ำท่วมแล้วกว่า 5,600 ครัวเรือน  ใน 5 อำเภอ    ส่วนพื้นที่การเกษตรก็ถูกน้ำท่วมขยายวงกว้างเช่นกัน โดยนาข้าวถูกน้ำท่วมกว่า 13,000 ไร่ สวนยางพารา สวนปาร์ม และสวนผลไม้เสียหาย 6,000 ไร่

 

นายธนกร ตระบันพฤกษ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย  จังหวัดพัทลุงกล่าวว่า ในพื้นที่อำเภอเมือง ตำบลปรางหมู่ ตำบลเขาเจียก และตำบลพญาขัน มีระดับน้ำท่วมสูงกว่าพื้นที่อื่น ๆ เนื่องจากเป็นพื้นที่รองรับน้ำ ที่ไหลมาจากหลายอำเภอด้านบน ส่วนความช่วยเหลือเบื้องต้น ทางภาครัฐส่งเรือท้องแบนเข้าไปประจำในหมู่บ้านที่ประสบภัยแล้ว และประชาชนสามารถร้องขอความช่วยเหลือจากศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพัทลุง ได้ทางหมายเลขโทรศัพท์ 074 - 611652   ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

Produced by VoiceTV