วันอังคารที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2555

กต.เผย สหรัฐฯ ปรับคำเตือนก่อการร้ายในไทยแล้ว

กต.เผย สหรัฐฯ ปรับคำเตือนก่อการร้ายในไทยแล้ว

 

กระทรวงการต่างประเทศ เผย สหรัฐปรับเตือนก่อการร้ายในไทยแล้วเมื่อ 27 ม.ค.ที่ผ่านมา พร้อมเตรียมเชิญทูตกลุ่มประเทศยุโรปที่เหลือเข้าชี้แจงขอให้ถอนประกาศเตือน

 

นายธานี ทองภักดี อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงพัฒนาการการดำเนินของกระทรวงการต่างประเทศ ต่อการออกคำเตือนก่อการร้ายในประเทศไทยของสถานเอกอัคราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย ว่า ล่าสุด สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐประจำประเทศไทย ได้ปรับเปลี่ยนคำประกาศการเตือนการก่อการร้ายใหม่แล้ว เมื่อวันที่ 27 มกราคม ที่ผ่านมา โดยเป็นการให้ข้อมูลการก่อการร้ายทั่วโลก ตามแต่ละภูมิภาค และไม่มีการเจาะจงเป็นรายประเทศ รวมถึงประเทศ ออสเตรีย นอร์เวย์และบราซิล ได้ถอนคำประกาศเตือนก่อการร้ายในไทยออกด้วยเช่นกัน แต่ยังคงเหลืออีก 14 ประเทศเท่านั้นที่ยังคงออกคำเตือนดังกล่าวแต่ไม่มีประเทศใดห้ามนักท่องเที่ยวของตนเดินทางมาไทย

 

โดย นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้สั่งให้กระทรวงการต่างประเทศชี้แจงกับประเทศต่างๆ อย่างต่อเนื่อง และในพฤหัสบดีนี้ (2 ก.พ.55) นายสีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ จะเชิญเอกอัครราชทูตจากกลุ่มประเทศยุโรป เพื่อชี้แจงข้อมูลให้กลุ่มประเทศนี้ปรับเปลี่ยนคำประกาศเตือนดังกล่าว

 

ทั้งนี้การเปลี่ยนคำประกาศดังกล่าวของสหรัฐอเมริกา  ระบุถึงภูมิภาคเอเชียตะวันออกไว้ว่า กลุ่มก่อการร้ายต่างๆ ยังคงเคลื่อนไหวอยู่ และเคยมีประวัติการก่อเหตุต่อพลเมืองและทรัพย์สินของสหรัฐฯ

 

 

 Source : News Center /กรมประชาสัมพันธ์ / กระทรวงการต่างประเทศ (Image)