วันพุธที่ 29 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ตำรวจคาดจับตัวคนร้ายทำร้ายร่างกาย วรเจตน์ ภายใน 2 วัน

ตำรวจคาดจับตัวคนร้ายทำร้ายร่างกาย วรเจตน์ ภายใน 2 วัน

การทำร้ายร่างกาย นายวรเจตน์ แกนนำกลุ่มนิติราษฎร์ โดยพรุ่งนี้กลุ่มโดมรวมใจ เตรียมไปให้กำลังใจ พร้อมยืนยันจะเดินหน้าล่ารายชื่อแก้ไขประมวลกฏหมายอาญามาตรา 112

 

ด้านผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ระบุว่า จะสามารถจับตัวคนร้ายได้ภายใน 2 วัน

 

นายวรเจตน์ ภาคีรัตน์ แกนนำกลุ่ม 'นิติราษฏร์' เล่าถึงเหตุการณ์ที่ถูก 2 คนร้าย ขี่จักรยานยนต์ บุกเข้ามาชกกลางลานจอดรถ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาว่าน่าจะมาจากการเคลื่อนไหวของกลุ่มนิติราษฎร์


ด้านพล ตำรวจตรีวิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 กล่าวว่าขณะนี้มีภาพถ่ายพร้อมพยานบุคคลเตรียมออกหมายจับ คาดว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 2 วันจะได้ตัวคนร้าย

ด้านนายสุธาชัย ยิ้มประเสริฐ อาจารย์คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรมหาวิทยาลัย ฐานะสมาชิกคณะรณรงค์แก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา112 หรือ ครก.112เปิดเผยว่า วันพรุ่งนี้ เวลา 12.00 นาฬิกา กลุ่มโดมรวมใจ ประมาณ 10-20 คน จะเดินทางไปให้กำลังใจนายวรเจตน์ ที่คณะ พร้อมระบุว่า ความเห็นที่แตกต่างกัน ควรแสดงออกด้วยการพูดคุย ไม่ใช่ใช้กำลังทำร้าย
 
นาย สุธาชัย กล่าวอีกว่า การคุกคามนี้ ไม่ได้ทำให้ ครก.112 กลัวและหยุดเดินหน้าล่ารายชื่อประชาชนเพื่อร่วมสนับสนุนการแก้ไขประมวล กฎหมายอาญามาตรา 112 แต่อย่างใด

สำหรับท่าทีของกลุ่มขณะนี้ยังไม่ ได้หารือ แต่คิดว่าจะออกแถลงการณ์ประณามการกระทำที่ป่าเถื่อน ซึ่งถือว่าเป็นการที่คุกคาม และไม่ถูกต้องในการแสดงออก

 

Produced by VoiceTV