วันพุธที่ 29 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

'วรเจตน์' ถูกชกกลางม.ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์

'วรเจตน์' ถูกชกกลางม.ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์

สองคนร้ายอุกอาจ สาวหมัดชกหน้า 'วรเจตน์' กลางลานจอดรถในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ท่าพระจันทร์ คาดปมเคลื่อนไหวแก้ไข ม.112 เป็นเหตุ เผยถูกข่มขู่มาอย่างต่อเนื่อง

 

วันนี้ (29 ก.พ.) ที่คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (ท่าพระจันทร์) ได้เกิดเหตุทำร้ายร่างกาย นายวรเจตน์ ภาคีรัตน์ อาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์ และแกนนำคณะนิติราษฎร์ ที่ออกมาเคลื่อนไหวเรื่องการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 รวมทั้งเรื่องการรณรงค์แก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยมีรายงานว่า ขณะที่นายวรเจตน์ เสร็จภารกิจการสอน กำลังจะเดินทางกลับ ได้เดินไปยังลานจอดรถในมหาวิทยาลัย และระหว่างที่จะเปิดประตูรถ ปรากฎว่ามีชายฉกรรจ์ 2 คน ไม่ทราบชื่อ รูปร่างสันทัด ได้ขับขี่รถจักรยานต์ยนต์ มาจอดประกบใกล้เคียง ขณะเดียวกันชายที่ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ได้กระโดดลงมาแล้วพุ่งเข้าชกต่อยและทำร้ายร่างกายนายวรเจตน์ทันที โดยที่ยังไม่ทันได้ป้องกันตัว

 

เบื้องต้น ทราบจากอาจารย์ร่วมคณะว่า นายวรเจตน์ได้เข้ารับการตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลธนบุรี โดยได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยบริเวรใบหน้าและร่างกาย ส่วนคนร้ายยังไม่ทราบว่าเป็นใคร โดยอ.วรเจตน์บอกว่าจะไปแจ้งความ  ซึ่งอ.วรเจตน์ จำหน้าคนร้ายไม่ได้ แต่เจ้าหน้าที่ของคณะที่อยู่ลานจอดรถจำหน้าคนร้ายได้  

 

 

 

 

 

 

ขณะที่ในทวิตเตอร์ที่ใช้ชื่อว่า บก.ลายจุด?(@nuling) ของนายสมบัติ บุญงามอนงค์ แกนนอนกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง ได้ทวิตให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า"คนร้าย 2 คนขี่มอเตอร์ไซค์ทะเบียน มธ 684 มาดักและต่อย อ.วรเจตน์ นักวิชาการนิติราษฏร์"

 
แต่อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านั้นนายวรเจตน์ และเครือข่ายอาจารย์กลุ่มนิติราษฎร์ ได้ถูกขู่คุกคามผ่านทางเฟซบุ๊ก และบางรายยังได้รับโทรศัพท์ข่มขู่ทำร้ายร่างกายมาอย่างต่อเนื่อง จึงคาดว่าสาเหตุน่าจะมาจากเรื่องความไม่พอใจต่อท่าทีการเคลื่อนไหวรณรงค์ดังกล่าว

 

ส่วนความคืบหน้าในเรื่องนี้ ทางผู้สื่อข่าววอยซ์ทีวี ได้นัดสัมภาษณ์นายวรเจตน์ เพื่อสอบถามรายละเอียด โดยจะนำเสนอให้ทราบต่อไป

 

Produced by VoiceTV