วันพุธที่ 29 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

กลุ่มโดมนัดให้กำลังใจ "วรเจตน์" พรุ่งนี้เที่ยง

กลุ่มโดมนัดให้กำลังใจ "วรเจตน์" พรุ่งนี้เที่ยง

 

กลุ่มโดมรวมใจ เตรียมให้กำลังใจ "วรเจตน์"พรุ่งนี้(1 มี.ค.)เที่ยง ด้าน"สุธาชัย"ระบุไม่กลัวจะเดินหน้าล่าชื่อแก้ม.112 ต่อ แถลงประณามการกระทำที่ป่าเถื่อน
 
 
นายสุธาชัย ยิ้มประเสริฐ อาจารย์คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรมหาวิทยาลัย ฐานะสมาชิกคณะรณรงค์แก้ไข ม.112 (ครก.112) เปิดเผยว่า ในวันที่ 1 มี.ค. เวลา 12.00 น. กลุ่มโดมรวมใจ ประมาณ 10-20 คนจะเดินทางไปให้กำลังใจนายวรเจตน์ ภาคีรัตน์ อาจารย์คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แกนนำกลุ่มนิติราษฎร์ ที่คณะ หลังจากโดนกลุ่มคนทำร้าย เบื้องต้นตามข่าวทราบว่ากลุ่มที่ทำร้ายนายวรเจตน์ เป็นกลุ่มคนที่เคยร่วมกิจกรรมเผาหุ่น เพื่อคัดค้านกิจกรรมของกลุ่มนิติราษฎร์
 
 
หากเป็นจริงเท่ากับว่าเป็นกลุ่มที่ พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน และนายชัยวัฒน์ สินสุวงศ์ เป็นแกนนำคนไทยหัวใจรักชาติ โดยข้อเท็จจริงบุคคลทั้ง 2 อาจไม่มีส่วนรู้เห็น แต่ในความเห็นที่แตกต่าง ควรแสดงออกด้วยการพูดคุย ไม่ใช่ใช้กำลังทำร้าย"การคุกคามนี้ ไม่ได้ทำให้ครก.112 กลัวและหยุดเดินหน้าล่าชื่อประชาชนเพื่อร่วมสนับสนุนการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 แต่อย่างใด สำหรับท่าทีของกลุ่มขณะนี้ยังไม่ได้หารือ แต่คิดว่าจะออกแถลงการณ์ประณามการกระทำที่ป่าเถื่อน ซึ่งถือว่าเป็นการที่คุกคาม และไม่ถูกต้องในการแสดงออก" นายสุธาชัย กล่าว
 
 
Source : news center/bangkokbiznews/voicetv